Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long làm chủ đầu tư dự án du lịch đường thủy nội địa tại Đà Nẵng

09:18 15/10/2025
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 1969/QĐ-UBND ngày 13/10/2025 chấp thuận Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long đầu tư dự án "Đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa" với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.881 tỷ đồng.
Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long làm chủ đầu tư dự án du lịch đường thủy nội địa tại Đà Nẵng
Đồng bộ hóa hạ tầng du lịch với vận tải công cộng đường thủy, qua đó giảm áp lực giao thông đường bộ và mở ra không gian phát triển mới cho du lịch Đà Nẵng.

Trong tổng mức đầu tư dự án dự kiến 9.881 tỷ đồng có vốn góp của nhà đầu tư hơn 1.482 tỷ đồng, vốn huy động hơn 8.399 tỷ đồng. Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2025 - 2030, phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn và phân chia thành 3 dự án thành phần, bao gồm:

Giai đoạn 1 từ năm 2025 - 2030 (dự án thành phần 1), gồm các hạng mục: Đầu tư xây dựng 8 bến thủy nội địa; các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến như đường dẫn, bãi đỗ xe, nhà chờ, nhà soát vé... trong phạm vi từ cầu Thuận Phước đến cầu Tiên Sơn; công viên cảnh quan, công trình trên phần đất phía sau bến tương ứng; mua sắm tàu thuyền phục vụ hoạt động du lịch đường thủy; trình diễn hiệu ứng chiếu sáng, show diễn nghệ thuật.

Giai đoạn 2 từ năm 2028 - 2031 được chia làm 2 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 2 gồm các hạng mục: Đầu tư xây dựng 8 bến thủy nội địa dọc sông Vĩnh Điện, sông Cổ Cò cùng các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến như đường dẫn, bãi đỗ xe, nhà chờ, nhà soát vé; công viên cảnh quan, công trình trên phần đất phía sau bến tương ứng; mua sắm tàu thuyền phục vụ hoạt động du lịch đường thủy.

Đà Nẵng đang nỗ lực khai thác tiềm năng nhằm phát triển du lịch đường thuỷ.

Dự án thành phần 3 gồm các hạng mục: Đầu tư xây dựng 4 bến thủy nội địa dọc sông Cẩm Lệ cùng các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến như đường dẫn, bãi đỗ xe, nhà chờ, nhà soát vé; công viên nhà chờ, nhà soát vé; công viên cảnh quan, công trình trên phần đất phía sau bến tương ứng; mua sắm tàu thuyền phục vụ hoạt động du lịch đường thủy.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất để thực hiện giai đoạn 1 của dự án.

Trước đó, Dự án đã được TP Đà Nẵng đã chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2334/QĐ-UBND ngày 28/6/2025. Đà Nẵng kỳ vọng, dự án này sẽ đánh thức tiềm năng du lịch đường thuỷ nội địa Đà Nẵng, phát huy lợi thế và tiềm năng sẵn có của địa phương.

Ngoài mục tiêu chính phục vụ du lịch đường thủy nội địa, hệ thống cảng, bến thủy nội địa còn là nơi đón trả khách, neo đậu tàu thuyền... phục vụ giao thông công cộng bằng đường thủy, giảm tải áp lực giao thông đường bộ, đa dạng hóa phương thức vận chuyển hành khách. Đồng bộ hóa hạ tầng du lịch với vận tải công cộng đường thủy, qua đó giảm áp lực giao thông đường bộ và mở ra không gian phát triển mới cho du lịch Đà Nẵng.

Bình luận
Công ty CP Sao Băng Việt Nam Tổng công ty Xây dựng số 1 Công ty Xe đạp Thống Nhất Ban quản lý bảo trì đường bộ Công ty vcc