Bất động sản hưởng lợi lớn từ đà phục hồi du lịch

07:00 21/07/2025
Sự phục hồi ấn tượng của ngành du lịch toàn cầu đang tạo ra một lực đẩy mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư vào phân khúc khách sạn và BĐS nghỉ dưỡng.
Bất động sản hưởng lợi lớn từ đà phục hồi du lịch
Đây là thời điểm vàng để dòng vốn "chảy" vào các loại hình BĐS.

Tại Việt Nam, với những chính sách mở cửa và nỗ lực xúc tiến điểm đến, lượng khách quốc tế đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội vàng cho thị trường BĐS. Đây là thời điểm vàng để dòng vốn "chảy" vào các loại hình BĐS, đặc biệt là khách sạn, nhờ khả năng tạo ra dòng tiền hấp dẫn, nhất là trong bối cảnh áp lực lạm phát và chi phí nợ ngày càng cao.

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 9,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước, minh chứng cho sự trở lại mạnh mẽ của du lịch. Dự báo, tăng trưởng khách quốc tế sẽ tiếp tục duy trì ở mức 3-5% trong năm 2025, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của ngành du lịch và kéo theo là thị trường BĐS.

Sự phục hồi này không chỉ thể hiện qua lượng khách mà còn ở tỷ lệ lấp đầy và giá phòng trung bình hàng ngày của các khách sạn, củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư.

Song song với đà phục hồi du lịch, hoạt động phát triển khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ, đặc biệt tại các khu vực ven biển như Đà Nẵng. Điểm đáng chú ý là xu hướng các chủ đầu tư ngày càng chú trọng lồng ghép yếu tố thiết kế, vật liệu và văn hóa địa phương vào dự án để kiến tạo những trải nghiệm chân thực, độc đáo.

Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang chứng kiến sự nổi lên của nhiều xu hướng mới, thu hút mạnh mẽ sự chú ý của giới đầu tư. Ảnh: ITN.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận thấy, sự chuyển dịch tương tự trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng nội địa. Các nhà phát triển và vận hành đang ngày càng tích hợp các yếu tố thiết kế, vật liệu và ảnh hưởng văn hóa địa phương để phản ánh bản sắc riêng của từng điểm đến, dù là đô thị, nghỉ dưỡng hay di sản.

Tương tự, ngành dịch vụ nghỉ dưỡng đang được thể hiện thông qua thiết kế dịch vụ chu đáo và đào tạo nhân viên, tạo ra những trải nghiệm vừa mang tính cá nhân hóa vừa gắn liền với văn hóa địa phương. 

“Ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam đang dần rời xa những khuôn mẫu quốc tế, chuẩn mực. Thay vào đó, sự chú trọng ngày càng tăng vào tính chân thực và cảm nhận về địa phương, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, nơi khách hàng mong đợi sự sang trọng lấy cảm hứng từ địa phương”, ông Powell chia sẻ. 

Ngày nay, du khách đang quay trở lại các điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam nhờ sự phát triển của cơ sở hạ tầng toàn diện, tiện ích nghỉ dưỡng và các chuyến bay thẳng. Đây là một bước ngoặt quan trọng, phản ánh năng lực cạnh tranh ngày càng tăng của Việt Nam trên trường quốc tế.  

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đang chứng kiến sự nổi lên của nhiều xu hướng mới, thu hút mạnh mẽ sự chú ý của giới đầu tư.

Trong đó, các khu nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn và miền núi hướng đến phân khúc chăm sóc sức khỏe cao cấp đang dần định hình, cùng với sự xuất hiện của các điểm đến mới được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông sắp hoàn thiện.

Các thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu cũng đang tích cực tìm kiếm cơ hội tại các điểm nóng ven biển, nơi sở hữu BĐS cao cấp và kiến trúc đẳng cấp thế giới.

Bên cạnh khách sạn truyền thống, Việt Nam cũng ghi nhận sự gia tăng của các căn hộ hàng hiệu và các loại hình phát triển chuyên biệt, dẫn đầu bởi các thương hiệu khách sạn siêu sang toàn cầu, mang đến trải nghiệm lưu trú đẳng cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Bình luận
Công ty CP Sao Băng Việt Nam Tổng công ty Xây dựng số 1 Công ty Xe đạp Thống Nhất Ban quản lý bảo trì đường bộ Công ty vcc