Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 192/QĐ-TTg ngày 20/01/2025 điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.

Quyết định nêu rõ, điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án 4.837,889 tỷ đồng (thay vì mức 3.872 tỷ đồng như trước đó).
Đồng thời, điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn: Vốn ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác 2.649,857 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư BOT 1.088,032 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, điều chỉnh thời gian vận hành, khai thác, thu phí hoàn vốn Dự án dự kiến 24 năm 08 tháng (trường hợp tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đưa vào khai thác, sử dụng ảnh hưởng đến doanh thu, phương án tài chính của Dự án thì UBND tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư và các bên có liên quan thực hiện đàm phán trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích các bên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và hợp đồng BOT đã ký).
Cùng với đó, điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án, từ năm 2018 đến năm 2025 thay cho mốc thời gian từ năm 2018 đến năm 2021 như quy định cũ.
Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 28/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thái Bình chịu trách nhiệm toàn diện về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án và các thông tin, số liệu trong hồ sơ Dự án; tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án, tổ chức triển khai thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ KH&ĐT chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định liên ngành; kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định này.
Bộ GTVT phối hợp, hướng dẫn UBND tỉnh Thái Bình và các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án. Các Bộ: Tài chính, TN&MT, Xây dựng, NN&PTNT theo chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn UBND tỉnh Thái Bình triển khai Dự án theo đúng quy định của pháp luật.