Sau nhiều lần rục rịch, cuối cùng BYD Sealion 8 cũng đã chính thức mở bán ở thị trường Việt Nam và gia nhập phân khúc SUV hạng D. Trong phân khúc này, các đối thủ dùng động cơ đốt trong sừng sỏ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe đang có doanh số ấn tượng ở Việt Nam. BYD Sealion 8 là xe thuần điện và cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF8.
Theo công bố, BYD Sealion 8 có giá niêm yết 1,536 tỷ đồng, khách hàng mua xe điện hiện vẫn được miễn 100% lệ phí trước bạ nên giá lăn bánh không cao hơn đáng kể.
Kích thước BYD Sealion 8 gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.870 x 1.950 x 1.725 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.820 mm.
Ngoại hình BYD Sealion 8 vẫn là ngôn ngữ thiết kế Dragon Face. Đầu xe không có lưới tản nhiệt mà là dạng kín, đèn pha LED với các bóng Projector xếp ngang gọn gàng và được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày.
Đặc trưng của xe thương hiệu Trung Quốc là xuất hiện dải nẹp màu bạc nối liền hai bên đèn pha kèm dòng chữ "BYD". Xe dùng bộ mâm cỡ lớn đến 21 inch giúp thân hình trở nên cao lớn hơn, đuôi xe là dải LED nối liền 2 bên là thiết kế đặc trưng của nhiều xe BYD.
Nội thất của BYD Sealion 8 được thiết kế chỉn chu với điểm nhấn là cấu hình ba hàng ghế, bảy chỗ ngồi.
Trung tâm là màn hình cảm ứng kích thước 15,6 inch có khả năng xoay 90 độ kết nối cùng hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa, đèn viền trang trí nội thất 31 màu và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Ghế xe được bọc da Nappa mang đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng. Trong đó, hàng ghế trước của xe có khả năng chỉnh điện, sưởi/làm mát gia tăng sự tiện nghi.
BYD Sealion 8 dùng hai mô tơ điện cho tổng công suất 509 mã lực (241 mã lực ở cầu trước và 268 mã lực ở cầu sau) và mô-men xoắn 700 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD giúp xe vận hành ổn định trên mọi địa hình.
Xe có quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy là 530 km theo tiêu chuẩn WLTC, cùng khối pin có công suất 108,8 kWh.
BYD Sealion 8 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc nên mức giá được đánh giá là tương đối cao ở Việt Nam.