cát sông
Áp dụng cơ chế đặc thù rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ cát
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Bến Tre và các địa phương triển khai áp dụng cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ cát, nhưng phải tuân thủ đầy đủ trình tự, thủ tục.
Huy động tối đa cát sông phục vụ Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Sau khi rà soát công suất các mỏ cát sông địa phương đã cấp, thì đến tháng 12/2024 có thể cấp được 4,0 triệu m3 cát sông cho Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, còn thiếu 1,56 triệu m3.
Các giải pháp cân đối nhu cầu sử dụng cát sông hướng đến phát triển bền vững
Theo các nhà khoa học, cần sử dụng đá nghiền, cát biển, tro xỉ thải làm vật liệu thay thế cát sông, bên cạnh đó nên thay đổi kết cấu công trình, xây dựng các công trình đường cao tốc trên cầu cạn, mở rộng giao thông đường thủy… để cân đối lại nhu cầu sử dụng nguồn cát sông.
Lấy cát sông làm cao tốc có gây sạt lở, sụt lún ở khu vực ĐBSCL?
Phía Bộ Giao thông Vận tải tính toán nhu cầu vật liệu cát đắp nền cho các dự án đường cao tốc khu vực ĐBSCL triển khai trong giai đoạn 2021-2025 khoảng 53,69 triệu m3.
An Giang: Thu hồi các giấy phép khai thác cát sông không đúng quy định
Tính đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh An Giang thu hồi 6 giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho 5 doanh nghiệp và hợp tác xã khai thác cát cấp sai theo kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.
Thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường cao tốc
Cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT cho biết, kết quả triển khai bước đầu thí điểm sử dụng cát biển thay thế cát sông (cát tự nhiên) làm vật liệu xây dựng cơ bản đáp ứng được các yêu cầu đề ra.