cầu cạn cao tốc
Đường cao tốc trên cao ĐBSCL - một đề xuất đáng tham khảo
Theo quy hoạch, đến năm 2030, ĐBSCL sẽ có khoảng 1.200 km cao tốc với 3 tuyến theo trục Bắc-Nam và 3 tuyến theo trục Đông - Tây, kết nối TP.HCM, Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nam Bộ.
Bê tông siêu tính năng UHPC và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
Theo TS Trần Bá Việt - Phó Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam, cầu cạn sử dụng trong cao tốc sẽ giảm sụt lún, không chia cắt cảnh quan, môi trường, cộng đồng xã hội hai bên cao tốc…
Thiết kế và thi công dầm bê tông định hình cường độ cao (HPC) cho các dự án giao thông
ThS Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc Công ty CP Tư vấn Synectics khẳng định, phương án cao tốc trên cao ưu việt hơn hẳn trên nền đất yếu, nhìn dưới góc độ chi phí lợi ích, vòng đời toàn bộ công trình…
Đề xuất giải pháp tổng thể cho thi công cầu cạn cao tốc ĐBSCL
Bài viết cung cấp giải pháp tổng thể về thiết kế, công nghệ chế tạo dầm bê tông siêu tính năng UHPC nhịp lớn… cho thi công xây dựng cầu cạn cho cao tốc vùng ĐBSCL.
Hiện thực hóa sự phát triển về công nghệ bê tông ngày càng cao
Những giải pháp dầm cầu vượt nhịp lớn, chiều cao thấp được hiện thực hoá bởi sự phát triển về công nghệ bê tông ngày càng cao và công nghệ dự ứng lực ngày càng tốt hơn…
Giải pháp chống thấm cho công trình cầu cạn
TS Phan Hữu Duy Quốc - Phó Tổng thư ký Hội Bê tông Việt Nam (VCA) khuyến nghị, giải pháp chống thấm phổ biến nhất cho cầu cạn là dùng vật liệu thẩm thấu kết tinh có thành phần chính là thuỷ tinh lỏng…
Triển vọng tiêu thụ xi măng nhiều hơn trong các công trình NƠXH và cầu cạn cao tốc
Thông qua những giải pháp, đề xuất và dự kiến kế hoạch của các Bộ, ngành, địa phương, Hội nghề nghiệp cho thấy, triển vọng tiêu thụ xi măng nhiều hơn trong các công trình xây dựng NƠXH, cầu cạn cao tốc qua vùng đất yếu…
Cần so sánh đầy đủ các giải pháp xây dựng cầu đường để có lựa chọn phù hợp
Công nghệ mới trong xây dựng cầu đường đã được cơ quan quản lý nhà nước tiếp nhận. Tuy nhiên, cần phải so sánh một cách đầy đủ các giải pháp trước khi áp dụng để có lựa chọn phù hợp…
“Các giải pháp kết cấu bê tông cho đường cao tốc trên cao“
Tạp chí Xây dựng phối hợp với Hội Bê tông Việt Nam (VCA) và các đơn vị thành viên của VCA, tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Các giải pháp kết cấu bê tông cho đường cao tốc trên cao”, vào lúc 08h00 thứ Bảy, ngày 08/6/2024.
Chi phí ĐTXD đường bộ cao tốc đắp bằng cát và phương án cầu cạn bê tông cốt thép
Đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa có giải pháp khả thi thay thế cát tự nhiên sử dụng đắp nền đường bộ cao tốc ở nước ta. Bài báo có mục tiêu làm rõ thêm các quan điểm, các đề xuất có liên quan đến việc lựa chọn giải pháp sử dụng hiệu quả VLXD dựng các công trình giao thông.
Giải pháp sử dụng hiệu quả VLXD trong xây dựng công trình giao thông
Sáng 27/9, Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp sử dụng hiệu quả VLXD trong ngành xây dựng công trình hạ tầng giao thông”. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì Hội thảo.
Cần lựa chọn phương án xây dựng cao tốc vùng ĐBSCL trên một đánh giá tổng thể
Lựa chọn giải pháp xây dựng cao tốc cần dựa trên một đánh giá tổng thể, trong đó xem xét tất cả các yếu tố tác động đến môi trường tự nhiên, sự sẵn có hay khan hiếm của vật liệu, kết hợp với áp dụng công nghệ mới...
Đường cao tốc vùng ĐBSCL - Một góc nhìn
Cách đây gần 30 năm, tại một hội nghị về phát triển kinh tế khu vực ĐBSCL, Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi ấy đã từng chỉ ra “3 điểm nghẽn phát triển vùng” là giao thông, thủy lợi và nguồn nhân lực, vì thế phải quyết liệt tập trung giải quyết 3 điểm nghẽn này để tạo đường băng cho ĐBSCL cất cánh”.