“Với VinFast, khách hàng đúng nghĩa là thượng đế”
Trong ngành công nghiệp ô tô, dịch vụ sau bán hàng là một yếu tố quan trọng được nhiều người cân nhắc khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Trong đó, chính sách của VinFast đang được đánh giá là mang đến trải nghiệm khác biệt so với phần còn lại của thị trường.
Hồi cuối tháng 8, thị trường ô tô Việt Nam xôn xao trước việc VinFast công bố cam kết cung cấp phụ tùng trong 24h - cam kết mà gần như chưa có hãng xe nào trong nước dám đưa ra. Thông qua cam kết này, hãng kỳ vọng có thể mang đến trải nghiệm sử dụng ô tô trọn vẹn, liền mạch nhất cho mọi khách hàng. Đi kèm với đó là những chính sách vượt tiêu chuẩn thị trường như xưởng dịch vụ không ngày nghỉ, chính sách hỗ trợ tiền mặt khi xe có sự cố…
Theo nhiều chuyên gia trong ngành, hãng ô tô Việt đang tạo ra những chuẩn mực mới kéo theo sự thay đổi của cả thị trường. “VinFast thể hiện là một nhà cung cấp dịch vụ thực thụ thay vì đơn thuần là doanh nghiệp bán xe”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô Đại học Bách khoa Hà Nội nhận xét.
Nhận định này càng đúng với khách hàng sở hữu dòng xe flagship như VF 9. Những khách hàng chọn mua mẫu xe đẳng cấp nhất của hãng xe Việt ngay lập tức được hưởng loạt chính sách hiếm thấy ngay cả với những thương hiệu ô tô hạng sang.
Theo đó, chủ xe VF 9 có hotline riêng tiếp nhận, được ưu tiên phục vụ khi đi sửa chữa, bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm nhất, hỗ trợ giao nhận xe miễn phí bán kính tối đa 30 km từ xưởng dịch vụ… Cùng đó là đặc quyền bán lại xe hoặc “lên đời”, đổi sang xe VF 9 mới với chi phí tối ưu trường hợp khách hàng thay đổi nhu cầu.
“Tôi nghĩ rằng, điểm khác biệt khi kinh doanh các mặt hàng xa xỉ phẩm chính là luôn đặt bản thân mình vào tâm thế của khách hàng và mong muốn tất cả khách hàng đều được tiếp cận đến những sản phẩm chất lượng nhất, những dịch vụ tốt nhất. VinFast đã làm rất tốt điều này”, bà Đỗ Hoa Thơm – CEO, đồng thời là chuyên gia marketing sản phẩm cao cấp nói về chính sách hậu mãi của VinFast.
Nhiều đặc quyền riêng ngay từ phân khúc phổ thông
Bên cạnh những đặc quyền riêng cho khách hàng sở hữu các dòng xe cao cấp của thương hiệu như VF 8, VF 9, VinFast còn áp dụng những chính sách hậu mãi đặc biệt tốt cho mọi sản phẩm.
Đơn cử, trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai Xanh”, chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả các dòng xe điện trong vòng 1 năm đến 01/7/2025 của VinFast đã được người dùng hưởng ứng nhiệt liệt. “Khách hàng chỉ cần mua xe, chi phí năng lượng 1 năm đã có VinFast lo. Cảm giác cắm sạc pin cho đầy rồi đánh xe về mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào rất tuyệt”, anh Hoàng Minh Công (chủ xe VF 5 Plus tại Hà Nội) cho biết.
Bên cạnh đó, từ VF 3 đến VF 9, toàn bộ các chủ xe điện đều được gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) tại tất cả các địa điểm thuộc Tập đoàn Vingroup đến hết 01/7/2026, cũng như được phục vụ tại luồng ưu tiên khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái.
“Mua một chiếc xe có hơn 200 triệu đồng mà mình đi đến đâu cũng được phục vụ ưu tiên như khách VIP. Cảm giác thật sự được trân trọng”, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (Hải Phòng), một chủ xe mới lấy VF 3 chia sẻ.
Song song, chủ xe còn được hưởng những dịch vụ chăm sóc đặc biệt như cứu hộ 24/7, sạc pin lưu động, sửa chữa lưu động, hệ thống trạm sạc, mạng lưới xưởng dịch vụ ngày càng phủ rộng… Đặc biệt, với thời gian bảo hành xe từ 7 đến 10 năm, gấp 2-3 lần tiêu chuẩn thị trường, chủ xe có thể hoàn toàn an tâm trên mọi cung đường.
Theo nhiều chuyên gia, bên cạnh chất lượng, giá thành sản phẩm, chính sách hậu mãi là yếu tố quyết định thương hiệu có thu hút và giữ chân khách hàng được hay không. Bởi vậy, việc không ngừng làm mới, bổ sung quyền lợi cho khách hàng cũng như thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về dịch vụ trên thị trường sẽ là “chân kiềng thứ 3” để giữ vững ngôi vương của VinFast, sau khi đã vượt qua tất cả các hãng xe nước ngoài để trở thành thương hiệu số 1 thị trường Việt Nam vào tháng 9/2024.