đào tạo
Quy định về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư
Tại khoản 14 Điều 191 của Luật Nhà ở năm 2023 quy định: Bộ Xây dựng có trách nhiệm quy định chương trình khung đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư.
Đến năm 2030, phấn đấu 100% phòng học trên cả nước được kiên cố hóa
Bộ GD&ĐT đã tập trung xây dựng và triển khai chương trình đầu tư công kiên cố hoá trường học, xoá phòng học tạm, xây dựng trường chuẩn quốc gia và bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu…
Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội: Đào tạo và hành nghề theo xu hướng hội nhập
Đào tạo Mỹ thuật ứng dụng gắn với nhu cầu xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược hàng đầu mà các cơ sở đào tạo trên cả nước nói chung và Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội nói riêng đang nỗ lực thực hiện.
Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội: “Chiếc nôi” đào tạo kiến trúc sư, kỹ sư ngành Xây dựng
Năm 1969, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội được thành lập, đánh dấu một mốc son lịch sử trong sự nghiệp đào tạo cán bộ ngành Xây dựng của Việt Nam.
Cả nước mới có khoảng 40.000 môi giới bất động sản được cấp chứng chỉ hành nghề
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, lực lượng môi giới bất động sản đang tập trung chuẩn bị tham gia thi sát hạch lấy chứng chỉ hành nghề nhằm đáp ứng yêu cầu pháp luật mới về kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8 quy định 100% môi giới phải có chứng chỉ hành nghề.
Chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi
Người có đất thu hồi sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ về đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng với thời gian hỗ trợ là 5 năm kể từ ngày có quyết định thu hồi đất.
ĐBSCL tìm lời giải bài toán nhân lực chất lượng cao: Chất xám và... lương bổng
Thiếu cơ sở đào tạo, chất lượng đào tạo kém, mức lương - chế độ đãi ngộ thấp, môi trường làm việc không chuyên nghiệp…, là những bất cập chính khiến nguồn nhân lực chất lượng cao ở ĐBSCL thiếu trầm trọng và liên tục bị “chảy máu” chất xám. Thực tế này gây khó khăn cho việc thu hút đầu tư, làm chậm quá trình phát triển của vùng đất “Chín Rồng” thời gian qua.
Nâng chất nguồn nhân lực
Quý 1/2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên ở Việt Nam có việc làm đạt khoảng 51,3 triệu người, trong đó có khoảng 37,8 triệu người lao động chưa qua đào tạo. Điều này cho thấy thách thức trong việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thị trường và hội nhập quốc tế.
Nâng chất nguồn nhân lực
Quý 1/2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên ở Việt Nam có việc làm đạt khoảng 51,3 triệu người, trong đó có khoảng 37,8 triệu người lao động chưa qua đào tạo. Điều này cho thấy thách thức trong việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thị trường và hội nhập quốc tế.
Đột phá giải pháp đào tạo nhân lực để hút vốn FDI
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 02/2024 diễn ra chiều 02/3, ông Trần Quốc Phương -Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết, 2 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 4,29 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Viện Kiến trúc Quốc gia: Từng bước thích nghi với cơ chế tự chủ trong mọi hoạt động
Chuyên nghiệp hóa bộ máy quản lý, hoàn thiện các cơ chế, quy chế để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao, từng bước đưa bộ máy của Viện Kiến trúc Quốc gia thích nghi với cơ chế tự chủ trong mọi hoạt động.
Bộ Xây dựng tập huấn công tác quản lý tài chính, tài sản
Cán bộ quản lý và thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc Bộ Xây dựng được trang bị, cập nhật, hướng dẫn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác quản lý tài chính, tài sản.
Phương pháp đào tạo trực tuyến trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0
Chuyển đối hình thức đào tạo trực tiếp sang trực tuyến không chỉ chuyển đổi một cách cơ học mà đòi hỏi sự đổi mới toàn diện từ: chương trình, quy trình đào tạo, phương pháp quản lý và phương pháp đào tạo, đảm bảo theo chuẩn cận CDIO.
Ứng dụng Gamification vào đào tạo lĩnh vực xây dựng
Trong đào tạo lĩnh vực xây dựng, Gamification cho phép học viên trải nghiệm nhiều tình huống giả định gần như thực tế, giúp họ rèn kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt và nhanh chóng sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Đào tạo nguồn nhân lực hướng tới nhu cầu khu vực
Xác định mục tiêu đào tạo, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây phải nghiên cứu các giải pháp về quy hoạch, hạ tầng công trình phục vụ cho xây dựng phát triển các tỉnh thành trong vùng thích ứng với BĐKH, nước biển dâng, phù hợp với Nghị quyết của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL.