đbscl
Hạ tầng giao thông tại ĐBSCL: Động lực cho không gian phát triển mới
Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ góp phần quan trọng giảm chi phí logistics, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa; mở ra cơ hội, không gian phát triển rộng lớn cho vùng ĐBSCL.
Vicem Hà Tiên vẫn phủ nhận đăng poster gây nhầm lẫn
Sử dụng hình ảnh mẫu bao bì của Xi măng Hà Tiên Kiên Giang khi chưa xin phép trong poster quảng cáo để làm so sánh “cách nhận biết xi măng Vicem chính hiệu”, việc làm này của Xí nghiệp tiêu thụ và dịch vụ xi măng Vicem Hà Tiên đang gây dư luận xấu về việc cạnh tranh thiếu lành mạnh tại thị trường xi măng khu vực ĐBSCL.
ĐBSCL - những đô thị lan tỏa thịnh vượng
Vùng ĐBSCL đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng phải đối mặt với không ít thách thức.
ĐBSCL đang “chìm dần” xuống biển
ĐBSCL đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức về xói, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn, sụt lún đồng bằng, nước biển dâng… Nhiều chuyên gia đã cảnh báo rằng “kịch bản nhấn chìm” của vùng đất Chín Rồng này đang dần hiển hiện...
Chủ động ứng phó đợt xâm nhập mặn cao điểm ở ĐBSCL và TP.HCM
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trước đợt xâm nhập mặn cao điểm trong thời gian tới tại các địa phương vùng ĐBSCL và TP.HCM.
Thông lộ - Sức bật mới ở đồng bằng châu thổ
Các dự án giao thông trọng điểm được đầu tư tại ĐBSCL đã và đang tạo ra diện mạo mới cho vùng đất Chín Rồng. Kỳ vọng sẽ tạo ra lực đẩy “khổng lồ”, để gỡ nút thắt giao thông, đưa đồng bằng châu thổ bứt phá phát triển trong thời gian tới.
Quy hoạch và kiến trúc nhà ở vùng ven TP Trà Vinh: Thích ứng với biến đổi khí hậu
Bài viết phần tích về các tác động của biến đổi khí hậu đến vùng ven và kiến trúc nhà ở vùng ven ĐBSCL với trường hợp nghiên cứu điển hình tại TP Trà Vinh.
Kiến trúc nhà ở vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu: Định hướng và mô hình - giải pháp phát triển bền vững
Bài viết nghiên cứu các mô hình tổ chức không gian điểm dân cư nông thôn và giải pháp kiến trúc nhằm giảm thiểu tác động của BĐKH đối với nhà ở vùng ĐBSCL, đồng thời đề xuất những định hướng phát triển kiến trúc nhà ở bền vững, giàu bản sắc và thích ứng tốt với điều kiện khí hậu ngày càng khắc nghiệt.
Tăng khả năng chống chịu cho các đô thị
Hệ thống đô thị Việt Nam cần phải đầu tư để nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu nếu muốn đạt được mục tiêu thịnh vượng kinh tế. Chuẩn bị sớm những kịch bản chống chịu trước biến đổi khí hậu sẽ giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.
Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành 600 km cao tốc tại ĐBSCL trong năm 2025
Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương hết sức khẩn trương, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các các dự án, phấn đấu đạt mục tiêu đến hết năm 2025, cơ bản hoàn thành 600 km đường cao tốc vùng ĐBSCL và đến năm 2030 có khoảng 1.200 km.
Nguyên nhân gây nứt và giải pháp hạn chế nứt trên khối xây sử dụng gạch xi măng cốt liệu
Giải pháp hạn chế nứt trên khối xây gạch xi măng cốt liệu cần tập trung vào yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm gạch xi măng cốt liệu và quy trình xây tô khối xây sử dụng gạch xi măng cốt liệu…
Đường cao tốc trên cao ĐBSCL - một đề xuất đáng tham khảo
Theo quy hoạch, đến năm 2030, ĐBSCL sẽ có khoảng 1.200 km cao tốc với 3 tuyến theo trục Bắc-Nam và 3 tuyến theo trục Đông - Tây, kết nối TP.HCM, Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nam Bộ.
Dự án gần 9.200 tỷ đồng 'cứu' thành phố sụt lún nhanh nhất ĐBSCL
Nhiều công trình lớn, trọng điểm thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị đã được đưa vào sử dụng, góp phần chống ngập cũng như kết nối giao thông khu vực.
Gần 32 triệu Euro xây dựng đê biển Tây và phục hồi rừng ngập mặn ở tỉnh Cà Mau
Ngày 22/8/2024, Bộ Tài chính và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký kết Thỏa ước Dự án “Xây dựng đê biển Tây từ Cái Đôi Vàm đến Kênh Năm và kè phòng, chống sạt lở bờ biển các đoạn xung yếu từ cửa biển sông Ông Đốc đến cửa biển Bảy Háp, tỉnh Cà Mau”...