đbscl
Nguyên nhân gây nứt và giải pháp hạn chế nứt trên khối xây sử dụng gạch xi măng cốt liệu
Giải pháp hạn chế nứt trên khối xây gạch xi măng cốt liệu cần tập trung vào yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm gạch xi măng cốt liệu và quy trình xây tô khối xây sử dụng gạch xi măng cốt liệu…
Đường cao tốc trên cao ĐBSCL - một đề xuất đáng tham khảo
Theo quy hoạch, đến năm 2030, ĐBSCL sẽ có khoảng 1.200 km cao tốc với 3 tuyến theo trục Bắc-Nam và 3 tuyến theo trục Đông - Tây, kết nối TP.HCM, Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nam Bộ.
Dự án gần 9.200 tỷ đồng 'cứu' thành phố sụt lún nhanh nhất ĐBSCL
Nhiều công trình lớn, trọng điểm thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị đã được đưa vào sử dụng, góp phần chống ngập cũng như kết nối giao thông khu vực.
Gần 32 triệu Euro xây dựng đê biển Tây và phục hồi rừng ngập mặn ở tỉnh Cà Mau
Ngày 22/8/2024, Bộ Tài chính và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký kết Thỏa ước Dự án “Xây dựng đê biển Tây từ Cái Đôi Vàm đến Kênh Năm và kè phòng, chống sạt lở bờ biển các đoạn xung yếu từ cửa biển sông Ông Đốc đến cửa biển Bảy Háp, tỉnh Cà Mau”...
Cách nào bảo đảm sử dụng cát biển san lấp làm cao tốc không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường?
Bài viết đóng góp cơ sở cho sự chỉ đạo thống nhất trong sử dụng cát biển để san lấp làm cao tốc ở ĐBSCL và nêu lên những cảnh giới về những giải pháp thiếu cơ sở mà khi đã sa vào mới thấy sai, phải trả giá đắt để tháo lui…
ĐBSCL tìm lời giải bài toán nhân lực chất lượng cao: Chất xám và... lương bổng
Thiếu cơ sở đào tạo, chất lượng đào tạo kém, mức lương - chế độ đãi ngộ thấp, môi trường làm việc không chuyên nghiệp…, là những bất cập chính khiến nguồn nhân lực chất lượng cao ở ĐBSCL thiếu trầm trọng và liên tục bị “chảy máu” chất xám. Thực tế này gây khó khăn cho việc thu hút đầu tư, làm chậm quá trình phát triển của vùng đất “Chín Rồng” thời gian qua.
Đồng bằng sông Cửu Long thu hút FDI: Cơ hội mới
ĐBSCL đang đứng trước nhiều cơ hội vượt qua thách thức, tạo bứt phá thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Yêu cầu quan trọng để tăng cường thu hút FDI cho vùng trong giai đoạn mới chính là chiến lược thu hút đầu tư, qui hoạch, phân vai và liên kết vùng.
Tìm giải pháp thích hợp cung cấp cát san lấp cho dự án trọng điểm
Nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia triển khai đồng loạt ở ĐBSCL đang gặp khó khăn về nguồn cát cung ứng không đủ nhu cầu san lấp, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Bước chuyển mới của ngành công nghiệp ĐBSCL
Hạ tầng giao thông từng bước hoàn thiện, nhiều khu công nghiệp hình thành, chính sách giữ chân người lao động ngày càng hiệu quả, dự án cảng nước sâu được khởi công… là những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp vùng ĐBSCL phát triển nhanh trong thời gian gần đây.
Giám sát tài nguyên nước xuyên biên giới
Việc thiết lập hệ thống trạm quan trắc biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia giám sát tài nguyên nước trên lưu vực sông Mê Công sẽ cho biết các thông tin về khai thác, sử dụng nguồn nước, thông tin về số lượng nước, chất lượng nước là một phương cách để quản lý tài nguyên nước từ gốc.
Tính toán ổn định nền đất đắp khi thi công bằng phương pháp đắp theo giai đoạn
Nền đất đắp ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là thành phần chính của các công trình đê ngăn lũ mà còn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đường giao thông của khu vực.
Cần Thơ phát huy vai trò là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng, Đảng bộ và nhân dân TP Cần Thơ sẽ xây dựng, phát triển Cần Thơ là thành phố sinh thái, xứng đáng là trung tâm động lực, là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL…
Vận hội mới từ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Thời điểm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành đã cận kề (ngày 24/12), cả ĐBSCL đang mong chờ tuyến cao tốc Cần Thơ - TP.HCM kết nối hai vùng kinh tế lớn của khu vực là Đông Nam bộ và ĐBSCL được thông suốt. Điều này góp phần thu hút đầu tư, tăng trưởng kinh tế, mở ra vận hội mới cho các địa phương trong vùng; từ đó tạo động lực thúc đẩy vùng đất Chín Rồng phát triển.