dịch vụ công
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng, làm sạch và đưa vào khai thác đối với 12 cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành trọng yếu; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia…
Bộ Xây dựng tăng cường cải cách hành chính
Bộ Xây dựng vừa ban hành Văn bản số 8685/BXD-TCCB ngày 19/8/2025, yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính trong năm 2025.
Triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn dựa trên dữ liệu
Chiều 20/6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp về triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng chủ động, hoàn toàn dựa trên dữ liệu.
Bảo đảm cung cấp dịch vụ công thông suốt, không bị gián đoạn
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho hệ thống dịch vụ công và hệ thống điều hành của các Bộ, ngành, địa phương vận hành thông suốt, không gián đoạn.
Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với sản phẩm, dịch vụ công
UBND cấp tỉnh có trách nhiệm ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) áp dụng đối với sản phẩm, dịch vụ công làm cơ sở ban hành đơn giá, giá sản phẩm, dịch vụ công.
Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện chuyển đổi số, nhất là việc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức.
Tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh
Từ năm 2021 đến nay, thủ tục hành chính, quy định kinh doanh tiếp tục được cắt giảm, đơn giản hóa; số lượng và chất lượng dịch vụ công trực tuyến được nâng lên.
Phấn đấu đạt mục tiêu phát triển dịch vụ công trực tuyến toàn trình ngay trong năm 2024
Để triển khai dịch vụ công trực tuyến theo chiều sâu, các Bộ, ngành, địa phương cần đạt mục tiêu phát triển dịch vụ công trực tuyến toàn trình ngay trong năm 2024 và đến năm 2025.
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng văn bản điện tử tăng 5 lần
Theo thống kê, đến nay đã có 62/63 địa phương và 10/21 Bộ, ngành thực hiện hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử; cung cấp hơn 4.400 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia…
Tiếp nhận hồ sơ cấp “sổ đỏ” online từ ngày 20/5
Đây là một điểm mới trong quy định tại Nghị định số 10/2023/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai được Chính phủ ban hành ngày 03/4/2023.
Hà Nội: Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến”
Mục đích của cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến” nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
Thủ tướng: Hướng tới thực hiện dịch vụ công theo phương thức “3 không“
Thủ tướng đề nghị đến cuối năm 2023, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 50%; hướng tới hầu hết dịch vụ công thực hiện theo phương thức không giấy tờ-không tiền mặt-không văn phòng.
Dự toán chi phí dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu căn cứ Thông tư số 14/2014/TT-BXD xác định chi phí quản lý dịch vụ công, chi phí giám sát phù hợp, bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm ngân sách Nhà nước.













