đường bộ cao tốc
Đánh giá hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc tại Việt Nam
Bài báo đánh giá lại hiệu quả đầu tư các tuyến đường bộ cao tốc phía Đông, tìm ra các tồn tại để có giải pháp điều chỉnh kịp thời các bất cập về ùn tắc, TNGT, tốc độ chạy xe,…
Triển khai cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc“
Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc.
Sửa quy chuẩn về đường bộ cao tốc nhằm cập nhật Luật Đường bộ
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc vừa mới ban hành tháng 3/2024, đang được sửa đổi, bổ sung nhằm cập nhật quy định mới của Luật Đường bộ số 35/2024/QH15.
Giải quyết dứt điểm nguồn vật liệu phục vụ thi công các dự án đường bộ cao tốc
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung, quyết liệt giải quyết dứt điểm nguồn vật liệu, đảm bảo hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025.
Bổ sung các nút giao cần thiết để kết nối các tuyến đường bộ cao tốc
Chính phủ chủ trương ưu tiên bố trí vốn để đầu tư bổ sung các nút giao cần thiết nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của các tuyến đường bộ cao tốc...
Đến hết năm 2025, hoàn thành thêm 1.000km đường cao tốc
Từ nay đến hết năm 2025, với thời gian còn khoảng 500 ngày đêm, phải hoàn thành thêm 1.000km đường cao tốc.
Mô hình thời gian - chi phí - chất lượng trong kiểm soát chi phí VLXD đường bộ cao tốc
Mối quan hệ giữa chất lượng - tiến độ và chi phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động, việc lựa chọn mô hình và các giả thuyết nghiên cứu về mối quan hệ nêu trên có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình kiểm soát chi phí đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc.
Mô hình thời gian - chi phí - chất lượng trong kiểm soát chi phí vật liệu xây dựng đường bộ cao tốc
Để kiểm soát chi phí nói chung, chi phí vật liệu xây dựng nói riêng trong đầu tư xây dựng nhất là đường bộ cao tốc có nhiều phương pháp. Tuy nhiên, chi phí vật liệu xây dựng có mối liên hệ chặt chẽ với yêu cầu về chất lượng công trình, quan hệ về thời gian (tiến độ) thực hiện dự án.
Đường bộ cao tốc phải có thiểu 4 làn xe chạy, có làn dừng xe khẩn cấp
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc QCVN 115:2024/BGTVT quy định đường bộ cao tốc phải có quy mô tối thiểu 4 làn xe chạy, có làn dừng xe khẩn cấp được bố trí liên tục…
3 dự án đường bộ cao tốc được “rót“ 6.458 tỷ đồng
Thủ tướng Chỉnh phủ vừa giao tổng số 6.458 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2021 cho 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia: Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.
Khẩn trương ban hành Quy chuẩn thiết kế đường bộ cao tốc
Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu khẩn trương ban hành Quy chuẩn thiết kế đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc…
Bố trí nguồn vốn đẩy nhanh nâng cấp các tuyến cao tốc đầu tư phân kỳ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị bố trí nguồn vốn sớm đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đang khai thác theo quy mô phân kỳ.
Điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1640/QĐ-TTg ngày 19/12/2023 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1.
Chi phí ĐTXD đường bộ cao tốc đắp bằng cát và phương án cầu cạn bê tông cốt thép
Đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa có giải pháp khả thi thay thế cát tự nhiên sử dụng đắp nền đường bộ cao tốc ở nước ta. Bài báo có mục tiêu làm rõ thêm các quan điểm, các đề xuất có liên quan đến việc lựa chọn giải pháp sử dụng hiệu quả VLXD dựng các công trình giao thông.