đường sắt bắc nam
Xây dựng cơ chế đặc thù thống nhất cho tất cả dự án đường sắt
Thủ tướng giao Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp khẩn trương hoàn thiện Nghị quyết thống nhất các cơ chế đặc thù cho tất cả dự án đường sắt, trình Chính phủ trong tháng 4 và trình Quốc hội trước ngày 05/5.
Bộ Xây dựng là cơ quan chủ quản Dự án đường sắt Bắc - Nam
Chính phủ giao Bộ Xây dựng là cơ quan chủ quản, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan, tổ chức lập, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và tổ chức triển khai đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Quảng Nam: Phá dỡ lối đi xâm phạm hành lang an toàn đường sắt
Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, phá dỡ các lối đi tự mở do người dân tự ý xây dựng xâm phạm hành lang an toàn đường sắt, uy hiếp kết cấu hạ tầng đường sắt ở tỉnh Quảng Nam, đảm bảo ATGT đường sắt Bắc - Nam.
Thị phần đường sắt khoảng 150 tỷ USD, đủ lớn để nhận chuyển giao công nghệ
Nếu kết hợp các dự án đường sắt tốc độ cao với đường sắt đô thị, Việt Nam có một thị phần đường sắt khoảng 150 tỷ USD, đủ lớn để nhận chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp trong nước tự sản xuất, xây dựng.
Giải pháp lâu dài tránh xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt
Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục thăm dò địa chất; đề xuất các giải pháp lâu dài và bền vững hơn để đảm bảo tuyệt đối an toàn trên bề mặt của các hầm đường sắt.
Báo động an toàn các hầm đường sắt
Hàng loạt các sự cố sạt lở hầm đường sắt tại các tỉnh miền Trung đã đặt ra câu hỏi cần phải làm gì để đường sắt Bắc - Nam luôn được thông suốt?
Nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 250km/h trên trục Bắc Nam
Trên tuyến đường sắt dự kiến bố trí 50 ga hành khách (6 ga của tàu cao tốc, 44 ga cho tàu liên vùng) và 20 ga hàng hóa; công nghệ cho đoàn tàu là động lực phân tán (EMU).