đường sắt tốc độ cao bắc - nam
Tiếp tục lấy ý kiến chuyên gia rộng rãi để lựa chọn kịch bản đầu tư phù hợp
Thường trực Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, trong đó có việc tiếp tục lấy ý kiến chuyên gia rộng rãi để lựa chọn phương án kịch bản đầu tư phù hợp…
Cần giải trình và thuyết phục các góp ý, phản biện
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo cơ quan thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam tiếp tục giải trình và thuyết phục các góp ý, phản biện, làm sâu sắc thêm các nội dung liên quan đến hướng tuyến, tổng mức đầu tư, nguồn vốn…
Phát triển công nghiệp đường sắt và đào tạo nhân lực cho Dự án ĐSTĐC Bắc - Nam
ĐSTĐC Bắc - Nam là tiền đề để Việt Nam làm chủ công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt. Tiếp cận ĐSTĐC ở dải vận tốc thiết kế 160 km/h cho tàu hàng và 250 km/h cho tàu khách giúp Việt Nam từng bước làm chủ công nghệ, kiểm soát tiến độ và vốn đầu tư.
Cách nào huy động đủ vốn đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư dự kiến trên 60 tỷ USD, đặt ra bài toán lớn nhất lúc này trong xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án là, cách nào huy động được nguồn vốn siêu lớn cho Dự án?
Có thực sự cần thiết đầu tư Dự án ĐSTĐC Bắc - Nam với vận tốc thiết kế 350 km/h chỉ chở khách?
Báo cáo chủ trương đầu tư Dự án ĐSTĐC Bắc - Nam cần xác định rõ vai trò của ĐSTĐC trong phát triển KT-XH, khoảng cách giữa các nhà ga ĐSTĐC để khai thác tối đa năng lực thông qua của tuyến với hiệu suất cao về tốc độ khai thác và mục tiêu đảm bảo an ninh, quốc phòng trong thời kỳ mới.
Kỳ vọng tính khả thi và hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
Với mô hình khai thác hỗn hợp, vận tốc 250 km/h, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ có hiệu quả tài chính cao, là cơ sở để xây dựng ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam phát triển bền vững...
Lựa chọn cấp tốc độ thiết kế phù hợp cho Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Trước nhu cầu cấp thiết phát triển kinh tế - xã hội, gia tăng tính cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, việc lựa chọn phương án xây dựng mới tuyến đường sắt đôi khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 250 km/h là phù hợp cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Huy động chuyên gia quốc tế nghiên cứu Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ huy động một số chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm, phối hợp với tư vấn trong nước để nghiên cứu, hoàn thiện làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Trước 5/8, hoàn thành đề xuất thành lập BCĐ xây dựng Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành đề xuất lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam và các dự án đường sắt tốc độ cao khác, trước ngày 5/8 tới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Công bố giá, chỉ số giá vật liệu xây dựng sát biến động thị trường
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Xây dựng kiểm tra, đôn đốc các địa phương công bố giá, chỉ số giá vật liệu xây dựng sát biến động thị trường.