đường sắt.
Kỳ vọng thực hiện sứ mệnh tham gia xây dựng hạ tầng trong kỷ nguyên mới
Nhiều nhân sự của Tập đoàn Đèo Cả cùng các đối tác tham gia khóa đào tạo văn bằng 2 về đường sắt, đường sắt đô thị tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, sẽ hoàn thành khóa học vào vào tháng 8/2025.
Lập tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì hướng dẫn áp dụng, sử dụng hệ thống định mức, đơn giá của các dự án, công trình đường sắt tương tự để lập tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Phát triển ngành công nghiệp đường sắt tốc độ cao
Mục tiêu của dự án không chỉ xây dựng được một tuyến đường sắt tốc độ cao, mà còn phát triển ngành công nghiệp đường sắt tốc độ cao, đủ năng lực thi công, quản lý, vận hành, khai thác…
Chậm nhất trong tháng 12/2025 khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các Bộ, cơ quan liên quan đẩy nhanh hơn nữa tiến độ chuẩn bị Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, chậm nhất trong tháng 12/2025 phải khởi công tuyến đường sắt này.
Tập đoàn CRSC sẵn sàng triển khai các chương trình hợp tác cụ thể về đường sắt
Trong buổi tiếp xã giao của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) cho biết sẵn sàng triển khai các dự án, chương trình hợp tác cụ thể về đường sắt tại Việt Nam.
Nghiên cứu phương án kết nối sân bay Long Thành bằng tàu điện ngầm
Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu phương án giao thông kết nối với sân bay Long Thành bằng đường sắt hoặc tàu điện ngầm theo hướng tuyến ngắn nhất.
Sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác
184 đường ngang có người gác sẽ được Bộ GTVT tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu.
Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ TP.HCM đến Tây Ninh dài gần 100km
Sun Group vừa gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Nghiên cứu kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao từ Móng Cái đến mũi Cà Mau
Ngoài phạm vi đầu tư từ điểm đầu dự án là Hà Nội đến điểm cuối tại TP.HCM, các cơ quan cần xem xét, nghiên cứu phương án kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao từ địa đầu Móng Cái (Quảng Ninh) đến mũi Cà Mau.
Dự kiến đầu tư hơn 1.500 km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Vừa qua, Bộ Chính trị đã thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước khi Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất nhóm cơ chế, chính sách chung, cần thiết để phát triển đường sắt đô thị
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Hà Nội và TP.HCM đề xuất cụ thể những nhóm cơ chế, chính sách chung, cần thiết cho cả hai địa phương để phát triển đường sắt đô thị.
Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ góp phần hiện thực hóa các chủ trương, định hướng của Đảng về đầu tư phát triển hạ tầng GTVT và triển khai các quy hoạch quốc gia.
Thống nhất danh mục định mức dự toán công trình đường sắt
Việc rà soát, cập nhật, ban hành định mức dự toán cho các công tác xây dựng đặc thù của chuyên ngành thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 22 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP.
Tập trung hoàn thành sửa chữa 184/566 đường ngang
Đến nay, việc sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu tại 566 đường ngang vẫn chưa đạt được theo yêu cầu. Bộ GTVT sẽ thực hiện rà soát, xác định nhu cầu vốn thực hiện sửa chữa 184/566 đường ngang còn lại trong năm 2024 và năm 2025.
Khẩn trương hoàn thiện Đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Việc phát triển giao thông, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ làm giảm chi phí logistics, giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh hàng hóa.