Lấy cảm hứng từ vòng tuần hoàn của sự sống và kinh tế tuần hoàn, gian hàng Nhật Bản không chỉ là một không gian triển lãm mà còn là một hệ sinh thái khép kín. Điểm nổi bật của công trình là nhà máy khí sinh học tại chỗ, nơi chất thải thực phẩm từ sự kiện được xử lý và chuyển hóa thành năng lượng, cung cấp điện cho chính gian hàng.
KTS Hidemichi Takahashi chia sẻ, công trình tạo nên sự kết nối liền mạch giữa bên ngoài và bên trong, giữa triển lãm và kiến trúc, sự tương tác này tạo ra một lớp không gian ‘trung gian’ mới, mở rộng khái niệm lưu thông.

Với diện tích 11.000 m², cấu trúc được tổ chức theo bố cục xuyên tâm, với các bức tường bằng gỗ CLT dựng thẳng đứng, tạo thành những hành lang tròn bao quanh lõi trung tâm. Những tấm gỗ CLT cao 12 m được bố trí như những quân domino, tạo nên nhịp điệu và sự liên thông giữa nội - ngoại thất.
Khung thép chịu lực không chỉ hỗ trợ các thành phần gỗ mà còn được thiết kế để dễ dàng tháo lắp và tái sử dụng. Gỗ CLT được sử dụng theo cách biểu tượng và tối giản nhất, bằng cách kết hợp với khung thép thay vì xây dựng tường hoàn toàn bằng gỗ. Đồng thời, tất cả các mối nối đều được tính toán để tháo rời dễ dàng, giảm thiểu lãng phí.

Lối vào gian hàng là những đường dốc bằng kính trong khung thép, dẫn du khách vào khu vực triển lãm chính – nơi trưng bày các nội dung xoay quanh chủ đề "Between Lives", tọa lạc tại tầng hai với không gian ấm cúng bằng gỗ và thép.
Ở tầng trệt, nhà máy khí sinh học được bố trí tại một giếng trời mở, đóng vai trò vừa là không gian kỹ thuật vừa là điểm nhấn trưng bày. Tại trung tâm cấu trúc là bể chứa nước ngoài trời, thu nước thải từ quá trình xử lý khí sinh học.

Ngoài gian hàng Nhật Bản, Expo 2025 Osaka còn chào đón những thiết kế đặc sắc khác như Blue Ocean Dome của Shigeru Ban, được xây từ bìa cứng và tre, hay gian hàng Thụy Sĩ của Manuel Herz, lấy cảm hứng từ Expo '70.