Cụ thể, giá xăng E5 tăng 200 đồng/lít, giá bán ra là 21.490 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 340 đồng/lít, giá bán là 22.340 đồng/lít. Mức tăng cao nhất là dầu hoả, lên 23.660 đồng/lít (tăng 840 đồng).
Các mặt hàng dầu tăng mạnh do diễn biến giá dầu thế giới trong thời gian qua tăng liên tục ở mức cao. Dầu diesel 0.05S từ mức hiện nay 24.187 đồng/lít, tăng 600 đồng/lít, lên mức 24.787 đồng/lít.
Dầu hỏa từ 22.820 đồng/lít, tăng thêm 840 đồng/lít, lên mức 23.660 đồng/lít. Trong khi đó dầu mazut được nhà điều hành điều chỉnh giảm 200 đồng, về còn 13.890 đồng/ lít. Như vậy, giá dầu diesel tiến sát ngưỡng 25.000 đồng/ lít và tiếp tục đắt hơn giá xăng.
Giá xăng dầu trong nước từ đầu năm đến nay đã qua 28 kỳ điều chỉnh, trong đó 15 lần tăng, 13 lần giảm. So với đầu năm, mỗi lít xăng RON 95-III rẻ hơn khoảng 1.530 đồng nhưng dầu diesel lại đang đắt hơn trên 6.500 đồng.
Để có mức giá như trên, cơ quan điều hành quyết định thực hiện trích lập quỹ bình ổn như kỳ trước, bao gồm mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 400 đồng/lít.
Các mặt hàng dầu diesel, dầu hỏa dừng trích lập, trong khi dầu mazut trích lập 708 đồng/kg.
Việc giá xăng dầu trong kỳ điều hành này tiếp tục tăng đã được dự báo từ trước đó, khi diễn biến giá thế giới trong 10 ngày qua có xu hướng tăng.
Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục biến động do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như lo ngại nguồn cung giảm do việc cắt giảm sản lượng của OPEC+. Bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới 10 ngày qua tăng 0,4-2,8% tuỳ loại, riêng dầu mazut giảm.
Kể từ ngày 11-10, công thức tính giá cơ sở đã bổ sung thêm phụ phí và chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước (chi phí để tính giá xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước) trong công thức giá cơ sở.
Mặc dù đã có những tháo gỡ khó khăn của Bộ Công Thương sau cuộc họp với doanh nghiệp đầu mối, song phản ảnh của nhiều doanh nghiệp cho hay việc duy trì kinh doanh vẫn gặp khó khăn, doanh nghiệp đầu mối không những duy trì mức chiết khấu 0 đồng mà còn hạn chế cung ứng hàng cho các thương nhân phân phối.