hàng không
Quy định mới về việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không
Chính phủ ban hành Nghị định quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng và khai thác các tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Thụy Điển trong phát triển hạ tầng xanh và đường sắt tốc độ cao
Việt Nam và Thụy Điển thống nhất duy trì cơ chế trao đổi thường xuyên giữa các Bộ, ngành liên quan, thúc đẩy hợp tác cụ thể trong bốn lĩnh vực trọng tâm: đường sắt, hàng không, hàng hải và xe điện.
Nhiên liệu SAF - chìa khóa chuyển đổi năng lượng xanh của hàng không Việt Nam
Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đang được xem là hướng đi chiến lược để giảm phát thải và hiện thực hóa cam kết Net Zero 2050. Vietjet tiên phong hợp tác Petrolimex sử dụng SAF, mở đầu cho quá trình chuyển đổi năng lượng xanh trong ngành hàng không Việt Nam.
Sửa đổi toàn diện Luật Hàng không dân dụng Việt Nam để chắp những cánh bay
Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (HKDDVN) năm 2006 đã góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý quan trọng để ngành Hàng không Việt Nam phát triển vượt bậc, trở thành 1 trong 10 thị trường hàng không phát triển nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau 19 năm thi hành và trước những yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên mới, đòi hỏi cấp thiết là phải sửa đổi toàn diện Luật HKDDVN.
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát triển đô thị, giao thông vận tải
Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn; thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách và công cụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, phát triển đô thị, nhà ở, xây dựng, giao thông vận tải.
Ngành Xây dựng triển khai đồng bộ biện pháp ứng phó bão số 10
Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo các ngành: Đường bộ, Đường sắt, Hàng hải - Đường thủy và Hàng không triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó nhằm bảo đảm an toàn công trình hạ tầng và phương tiện vận tải.
Thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế)
Việc xây dựng dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế) nhằm thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; khắc phục vướng mắc, bất cập; đề xuất giải quyết các vấn đề mới, vấn đề phát sinh, khơi thông các điểm nghẽn, tạo động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội… Dự thảo Luật này sẽ được trình Quốc hội vào tháng 10/2025.
Đề xuất nâng trần mức phạt rất mạnh khi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không
Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đề xuất nâng trần mức phạt rất mạnh. Có mức xử phạt mới gấp đến 20 lần so với mức cũ, đặc biệt là ở cấp xã và lực lượng Công an.
Học viện Hàng không Việt Nam tiếp tục đổi mới, giữ vững chuẩn quốc tế
Ngày 05/9, Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 - 2026 chào đón hơn 4.600 tân sinh viên.
Những tồn tại, bất cập đòi hỏi sớm thay thế Luật Hàng không dân dụng
Sau 19 năm thực hiện Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (luật năm 2006), hàng không dân dụng Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ về vận chuyển hàng không và đầu tư xây dựng cảng hàng không, sân bay. Tuy nhiên, thực tiễn cũng chỉ ra có những tồn tại, bất cập đã và đang cản trở hàng không “cất cánh”, nhất là khi Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới.
Rà soát, điều chỉnh quy hoạch hai cảng hàng không Đà Nẵng và Chu Lai
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh: "Việc rà soát và điều chỉnh quy hoạch phát triển hai cảng hàng không Đà Nẵng và Chu Lai phải hướng tới mục tiêu biến Đà Nẵng thành một thành phố thông minh, phát triển bền vững, cần tích hợp các giải pháp như giao thông thông minh và chuyển đổi sang năng lượng xanh".
Triển khai đồng bộ quy hoạch, tăng thị phần vận tải hàng không
Đây là một trong những phương hướng, nhiệm vụ sẽ được Đảng ủy, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Đồng ý chủ trương Vietnam Airlines mua tàu bay không cấp bảo lãnh Chính phủ
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương để Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mua tàu bay không cấp bảo lãnh Chính phủ.
Nhiều chính sách mới để phát triển thị trường hàng không cạnh tranh
Những điểm mới được đề cập tại dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (HKDDVN) được kỳ vọng góp phần thu hút nguồn lực đầu tư, hiện đại hóa lĩnh vực hàng không, tạo ra thị trường hàng không cạnh tranh, phát triển.
Hoạt động vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại và xuất nhập khẩu
Vận chuyển hàng hóa trong quý 1/2025 tăng 15,4%, trong đó vận chuyển bằng đường biển tăng cao nhất đạt tỷ lệ 19,2%...















