Thị trường

Hơn 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP Hồ Chí Minh

Hơn 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP Hồ Chí Minh

Trung Kiên Trung Kiên - 16:08, 14/04/2022

Tạp chí Xây dựng - Bộ xây dựngTriển lãm quốc tế Vietbuild TP Hồ Chí Minh 2022 diễn ra từ ngày 14 -18/4, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ - TP Hồ Chí Minh với quy mô hơn 900 gian hàng.

Với chủ đề “Xây dựng - Máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất”, triển lãm quốc tế Vietbuild TP Hồ Chí Minh thu hút hơn 900 gian hàng giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với những thương hiệu từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đa số những gian hàng tại triển lãm có quy mô lớn, với nhiều chủng loại phong phú khác nhau về các loại máy móc thiết bị công nghiệp xây dựng, các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp (DN) trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và lãnh đạo các hiệp hội tham quan các gian hàng tại Vietbuild TP.HCM

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Trưởng ban tổ chức Vietbuild cho biết: Triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng. Cũng như phát triển hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ DN phục hồi và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số và sàn thương mại điện tử trong tình hình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo điều hành kịp thời, quyết liệt trong đó trọng tâm là hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư, xây dựng, đẩy mạnh cải cách hành chính. Đặc biệt là rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy xuất khẩu, khai thác tối đa cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do đã ký, tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong hoạt động đầu tư kinh doanh, qua đó thúc đẩy các dự án nhà ở và thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

“Có thể nói đây sẽ là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất tận dụng để tạo đà khôi phục lại sản xuất kinh doanh, phát triên kinh tế - xã hội trong thời gian tới” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Xây dựng, ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết: Nhóm ngành Vật liệu Xây dựng đã ứng dụng nhiều công nghệ mới, đưa ra sản phẩm có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, nhiều loại sản phẩm chủ yếu đã xuất khẩu đi nước ngoài. Trong khó khăn chung, vật liệu xây dựng Việt Nam vẫn duy trì được sản xuất, kinh doanh tương đối khả quan. Các doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư công nghệ mạnh hơn, phương thức kinh doanh linh hoạt nên có sự phát triển bền vững và ổn định.

Một gian hàng tại Triển lãm Vietbuild TP.HCM

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm Vietbuild TP Hồ Chí Minh lần này đã được các DN nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu trang trí nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Triển lãm đã thể hiện được nhu cầu rất cần thiết hiện nay đối với các công trình, các nhà đầu tư, và người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở cho mình. Người tiêu dùng có thể tiếp cận được đầy đủ các nhu cầu cần thiết để xây dựng và hoàn thiện một ngôi nhà từ các thương hiệu chính hãng nổi tiếng của các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước tại Vietbuild TP Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Triển lãm Vietbuild còn diễn ra “Diễn đàn doanh nghiệp và Hội nghị khách hàng”, các chương trình hội thảo, diễn đàn chuyên ngành giới thiệu các chương trình kết nối cung cầu, kết nối giao thương theo hình thức kết họp trực tiếp, trực tuyến nhằm giúp các DN đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh. Bên cạnh đó, DN tham gia triển lãm cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với khách tham quan, người tiêu dùng tại các gian hàng của mình để tư vấn về sản phẩm, thiết kế kiến trúc và ký kết hợp tác cũng như mua bán sản phẩm tại triển lãm.

Ý kiến của bạn