kinh tế biển
Thái Bình ưu tiên thực hiện các dự án hạ tầng tạo sức lan tỏa lớn
Thái Bình sẽ ưu tiên thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng tạo sức lan tỏa lớn, bảo đảm đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy liên kết với các tỉnh trong vùng, tạo nền tảng thu hút đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.
Đề xuất thành lập KKT Ninh Cơ: Tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo thẩm định về việc thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ tại tỉnh Nam Định, mở ra tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững, đa ngành và toàn diện cho khu vực phía Nam của tỉnh.
Huy động nguồn lực, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế biển
Các Bộ, ban, ngành, địa phương liên quan cần huy động nguồn lực, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao hơn nữa năng lực thực thi và bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên biển.
Thống nhất, đồng bộ hệ thống các quy hoạch với Quy hoạch tỉnh Kiên Giang
Một trong những nội dung của Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Kiên Giang là hoàn thiện đồng bộ hệ thống các quy hoạch. Đến năm 2025 rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch đảm bảo thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt.
Tổ chức quản lý hiệu quả các khu bảo tồn biển
Quy hoạch đặt mục tiêu thành lập mới và tổ chức quản lý hiệu quả các khu bảo tồn biển; gắn bảo tồn với phát triển du dịch sinh thái biển, góp phần bảo vệ, sử dụng bền vững hệ sinh thái biển và các nguồn tài nguyên biển.
Phát triển KKT Hòn La thành trung tâm kinh tế biển năng động khu vực miền Trung
Quy hoạch đặt mục tiêu đến năm 2040, KKT Hòn La phát triển thành một trong những trung tâm kinh tế biển năng động của khu vực miền Trung; lấy cảnh quan đô thị biển làm sức hấp dẫn, lấy nền tảng cơ sở hạ tầng phát triển để đẩy mạnh kinh tế biển, hướng đến sự thịnh vượng.
Đến năm 2050, Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển được ít nhất 02 đô thị lớn
Quy hoạch đặt mục tiêu đến năm 2050, Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển được ít nhất 02 đô thị và một số trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hợp tác quốc tế lớn, ngang tầm khu vực châu Á tại các khu kinh tế ven biển hiện đại.
Ninh Thuận lấy kinh tế biển, kinh tế đô thị là động lực tăng trưởng
Đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước; phát triển trọng tâm tại khu vực phía Nam tỉnh, tạo tiền đề cơ sở hình thành khu kinh tế ven biển.
Đề xuất lập Quy hoạch đô thị Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa, theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Tiền Giang lấy kinh tế đô thị, kinh tế biển làm động lực thúc đẩy tăng trưởng
Tiền Giang đặt mục tiêu trở thành một cực tăng trưởng, cầu nối giữa ĐBSCL và vùng Đông Nam Bộ; trong đó lấy kinh tế đô thị, kinh tế biển làm động lực thúc đẩy tăng trưởng.
Hình thành trung tâm năng lượng tái tạo quốc gia gắn với hệ sinh thái công nghiệp và dịch vụ
Trong tương lai, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ trở thành trung tâm năng lượng tái tạo quốc gia gắn với hệ sinh thái công nghiệp và dịch vụ về năng lượng tái tạo, có hệ thống truyền tải năng lượng thông minh…
3 trụ cột chính xây dựng Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển
Mục tiêu tổng quát đến năm 2030, xây dựng Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển, thích ứng với biến đổi khí hậu; Quy hoạch nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá phát triển, hướng vào 3 trụ cột chính là công nghiệp năng lượng tái tạo; nuôi trồng, chế biến thủy sản; du lịch.
Cà Mau cần tập trung triển khai đột phá về hạ tầng giao thông
Thủ tướng nêu rõ, cần triển khai Quy hoạch tỉnh Cà Mau có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, cần tập trung triển khai đột phá về hạ tầng giao thông, nhất là đường bộ, đường thủy nội địa, hàng không, đường biển.
Phát triển Hải Phòng trở hành trung tâm kinh tế biển hiện đại mang tầm quốc tế
Mục tiêu đến năm 2030, xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố cảng biển lớn, là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước; tầm nhìn đến năm 2050 là thành phố cảng biển lớn trong khu vực và thế giới.