Chia sẻ về vai trò của các ứng dụng công nghệ trong quản trị các hoạt động hành nghề môi giới tại sự kiện ra mắt mạng lưới môi giới BĐS công nghệ, TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, công nghệ sẽ là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công của người làm nghề môi giới.
Đặc biệt, giai đoạn thị trường càng cạnh tranh cao hơn, khách hàng khắt khe hơn thì các môi giới lại càng phải cần thay đổi để chuyên nghiệp hơn.
Do đó, cần ứng dụng công cụ công nghệ trong quản trị các hoạt động hành nghề, quản trị dữ liệu thông tin, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Qua đó, góp phần nâng tầm chất lượng đội ngũ môi giới và các nhà phân phối BĐS.
Đồng quan điểm trên, TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh nhìn nhận, thị trường BĐS đang tồn tại thực trạng bất đối xứng thông tin giữa người mua và bán.
Nhiệm vụ của môi giới cung cấp thông tin một cách chính xác, chuẩn mực, để người mua và người bán có thể lựa chọn, ra quyết định. Do đó, thông tin đảm bảo chính xác, minh bạch dựa trên các nền tảng công nghệ sẽ là trợ thủ đắc lực cho người môi giới thúc đẩy nhanh giao dịch, bảo quyền lợi cho cả người mua và bán.
Theo chuyên gia của OneHousing, ứng dụng Pro Agent vừa công bố, ra mắt thị trường được thiết kế riêng cho lực lượng môi giới, vì thế ứng dụng này đang được kỳ vọng sẽ góp phần định vị lại nghề môi giới.
Giám đốc Marketing sản phẩm của OneHousing Trần Quang Luận đánh giá, với sự hỗ trợ của các công nghệ hàng đầu trong ngành, dữ liệu, thông tin sâu và chính xác về thị trường BĐS, sẽ giúp môi giới bán hàng hiệu quả hơn.
Ứng dụng công nghệ sẽ giúp môi giới quản lý khách hàng, bảng hàng, tình trạng giao dịch đang ở bước nào, lịch hẹn, thông tin về sản phẩm, dự án và các báo cáo thị trường, khuyến nghị chuyên sâu về BĐS, giải pháp tài chính cho từng căn nhà riêng biệt.
Môi giới có khách có thể truy cập để tìm nguồn hàng phù hợp, hay môi giới có hàng khớp nối được nguồn khách, giúp cho hoạt động giao dịch được hiệu quả, năng suất hơn.