metro
Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo loay hoay xin điều chỉnh chủ trương, tăng vốn lên gấp đôi
Khởi động cách đây gần 16 năm song đến nay dự án metro tuyến 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vẫn loay hoay điều chỉnh chủ trương đầu tư, chưa thể triển khai. Tại Tờ trình lần này, UBND TP Hà Nội làm rõ kế hoạch bố trí vốn đầu tư công qua 03 kỳ trung hạn và cam kết triển khai dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả...
Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng: Nhu cầu khổng lồ, ngân sách lại eo hẹp
Hạ tầng thiếu thốn, quá tải là nút thắt lớn cản trở sự phát triển của TP.HCM. Để gỡ được nút thắt này, vấn đề lớn nhất vẫn là kinh phí thực hiện. Trong khi ngân sách còn hạn hẹp, đầu tư xã hội là chìa khóa để thực hiện các dự án phát triển hạ tầng. Tuy nhiên, thực tế việc này không đơn giản.
Cơ quan nào quyết định chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị theo mô hình TOD?
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định theo hướng, dự án đường sắt đô thị theo mô hình TOD sẽ do HĐND TP Hà Nội quyết định chủ trương đầu tư, không giới hạn về tổng mức đầu tư nếu chỉ sử dụng ngân sách Thành phố…
Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro
Suốt 2 thập niên qua, nhiều ánh mắt mong ngóng luôn đổ về dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với không ít hồi hộp xen lẫn lo lắng.
Bộ Tài chính thông tin về khoản vay Chính phủ Nhật Bản cho dự án tuyến Bến Thành - Suối Tiên
Chiều 16/12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã trao đổi Công hàm cho khoản vay STEP lần 4 của Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Dự án “Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh”.
TP.HCM: Gỡ khó đưa tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về đích
Những khó khăn, vướng mắc đang được tháo gỡ, dự án metro số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (Bến Thành-Suối Tiên) sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay và đưa vào khai thác năm 2024.
Chỉnh trang khu vực trung tâm TP.HCM: Dành nhiều không gian phục vụ cộng đồng
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ đưa vào hoạt động cuối năm nay, nhà ga Bến Thành sẽ là ga trung tâm cho các tuyến tàu điện ngầm khác; các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng (Quận 1)… dành không gian cho phố đi bộ, công viên, vườn hoa.
Sử dụng không gian ngầm đô thị tại Nhật Bản
Chính phủ Nhật Bản ban hành chính sách riêng về sử dụng không gian ngầm sâu dưới lòng đất góp phần thúc đẩy sử dụng không gian ngầm dưới lòng đất, tái tạo đô thị khang trang hơn.
Phát triển đô thị dọc theo metro
Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, Thành phố đã xác định rất rõ ràng sẽ phát triển 10 khu dân cư tập trung cao dọc tuyến metro số 1 để vừa đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đồng thời tạo nguồn khách đông đảo cho tuyến metro này.
Tuyến Metro số 1 (TP.HCM): Tiếp tục tháo rào chắn, tái lập mặt đường Lê Lợi
Sau gần 7 năm rào chắn đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) để thi công dự án Metro số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên, hiện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tháo dỡ rào chắn và đang hoàn tất tái lập mặt đường đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến gần ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tạo không gian thông thoáng cho người dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5.
Quy chế Quản lý kiến trúc đô thị TP.HCM: Ưu đãi chỉnh trang đô thị dọc tuyến metro
HĐND TP.HCM vừa thông qua Quy chế Quản lý kiến trúc đô thị TPHCM. Quy chế này trở thành văn bản pháp lý thống nhất, thay thế toàn bộ các quy định trước đây về lĩnh vực này, là cơ sở để cấp phép xây dựng.