Tầm quan trọng của vật liệu trong thiết kế thi công nội ngoại thất

16:50 30/09/2024
Ngày 28/9, VASTA Stone và VPS đã tổ chức tọa đàm “Tầm quan trọng vật liệu trong thiết kế thi công nội ngoại thất” với sự tham gia của các chuyên gia, CEO, kiến trúc sư, chủ đầu tư và các nhà phân phối trên lĩnh vực này.

Trước khi Tọa đàm diễn ra, các đại biểu tham quan nhà máy tại KCN Mỹ Xuân A, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm hiểu dây chuyền sản xuất đá nung kết vân trong xương - sản phẩm đá tấm lớn dù mới xuất hiện trên thị trường khoảng 1 năm đã thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng và đối tác.

Sản phẩm đá tấm lớn nung kết của VASTA với đặc điểm khác biệt vân trong xương

Được biết, sản phẩm đá nung kết mang thương hiệu VASTA stone có kích thước 1,6 x 3,2m được sản xuất trên dây chuyền Continua+ hiện đại của SACMI (Italia). Không chỉ nổi trội về kích thước lớn, đá nung kết VASTA còn có bề mặt mô phỏng đá tự nhiên với vẻ đẹp siêu thực, bởi toàn bộ hiệu ứng vân đá được xuyên suốt bề dày sản phẩm, phù hợp để ứng dụng vào những công trình kiến trúc đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ, hoặc những sản phẩm vật dụng trang trí sang trọng, cần sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đá nung kết vân trong xương cũng là giải pháp vật liệu ốp lát tại các vị trí cần độ ma sát mài mòn cao và bền vững để vượt lên sự khắc nghiệt của môi trường cũng như chống lại tác động vật lý trực tiếp lên bề mặt.

Đến tham quan nhà máy, các khách mời được tìm hiểu về công nghệ Digital Decoration Glazing (DDG) của SACMI để tạo vân trong xương - một loại vân sâu tương tự đá tự nhiên. Nhà máy với các máy móc hiện đại như xe rải liệu tự động màu và vân, sử dụng công nghệ cán ép liên tục, hệ thống máy in kỹ thuật số cao cấp nhất của SACMI được kết hợp với những kinh nghiệm được tích lũy dày dặn của Viglacera trong nhiều năm qua đã mang lại dòng sản phẩm hết sức ấn tượng.

Ông Võ Duy Thiên Phú - Giám đốc Công ty TNHH Đá mỹ thuật VPS

Tại Tọa đàm, ông Võ Duy Thiên Phú - Giám đốc Công ty TNHH Đá mỹ thuật VPS cho biết: “Tôi đã làm việc trên lĩnh vực phát triển kinh doanh, thương mại cho một số công ty về gạch và đá ốp lát và đạt được những thành công nhất định. Khi tiếp cận với sản phẩm của VASTA, tôi nhìn thấy khả năng chinh phục thị trường của sản phẩm này. Nó có đầy đủ các yếu tố từ dây chuyền công nghệ, đến chất lượng sản phẩm. Khách hàng sử dụng đều có đánh giá tích cực, họ hài lòng và tự hào khi sử dụng sản phẩm trong các thiết kế, trang trí, phụ kiện cho căn nhà của họ.”

TS Nguyễn Thị Bích Vân - Trưởng bộ môn Lý luận, Lịch sử khoa Kiến trúc Nội thất (Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM)

TS Nguyễn Thị Bích Vân - Trưởng bộ môn Lý luận, Lịch sử khoa Kiến trúc Nội thất (Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM) cho biết: “Thiết kế nội ngoại thất không chỉ đơn thuần là một bản vẽ đẹp mà phải có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, dễ thi công, dễ tìm kiếm nguyên liệu, vật liệu. Điều này chúng tôi luôn đặt ra tiêu chí đối với sinh viên trong quá trình học tập.

Khi đi tham quan nhà máy, được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất, tìm hiểu sản phẩm đá tấm lớn VASTA với họa tiết vân trong xương, không chỉ đạt độ thẩm mỹ cao mà còn độ bền, chống ma sát mài mòn trên bề mặt, chống tác động trực tiếp vật lý lên bề mặt… Xét về mặt thiết kế nội thất thì thực sự sản phẩm này đạt rất nhiều lợi thế từ ưu điểm của sản phẩm.

Sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM luôn tiếp cận với sản phẩm mới, công nghệ mới, thậm chí đến các nhà máy sản xuất để tìm hiểu, phục vụ cho thiết kế và việc học tập của bản thân”.

PGS.TS Hoàng Cửu Long - Phó trưởng khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing (Trường Đại học Kinh tế TP.HCM)

PGS.TS Hoàng Cửu Long - Phó trưởng khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing (Trường Đại học Kinh tế TP.HCM) nhận xét: Marketing cho một sản phẩm, cao hơn đó là một thương hiệu không hề dễ trong xu thế đa dạng cách truyền tải và tiếp cận thông tin của người tiêu dùng. Với những sản phẩm về vật liệu xây dựng như đá nội, ngoại thất  có quá nhiều dòng sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường.

Cái khó của VASTA Stone là mới ra thị trường, nhưng sản phẩm có nhiều lợi thế để đến với người tiêu dùng nhanh hơn với các tính năng nổi trội như: Kích thước lớn, màu sắc thay đổi tùy theo sở thích của khách hàng, đặc biệt là vân đá trong xương rất đặc biệt, vân rất tự nhiên, bề mặt bóng mịn, chống được ma sát ăn mòn, chịu những va đập mạnh không vỡ. Nhà sản xuất bảo hành lên đến 25 năm. Đây là những yếu tố đảm bảo cho việc marketing mang lại hiệu quả cao.

KTS Phan Văn Thìn Thọ - Phó Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam - Vietkings

KTS Phan Văn Thìn Thọ - Phó Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam - Vietkings đánh giá: “Dân tộc Việt Nam chúng ta đã có khiếu thẩm mỹ rất cao, minh chứng là hoa văn trên trống đồng Đông Sơn, từ thuở sơ khai của loài người đã vậy, ngày nay sự tinh tế, gu thẩm mỹ được nâng lên rất cao.

Có nhiều kỷ lục được xác lập trên mọi lĩnh vực, song đá VASTA đạt kỷ lục “Tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam” vào năm 2023, đây là một kỷ lục rất ấn tượng và khác biệt. Kỷ lục này được đưa vào sử dụng trong thực tế, được phát huy giá trị của nó trong đời sống.

Chúng ta có thể nhìn thấy chúng ở các thiết kế, được sử dụng hàng ngày và mang đến những cảm xúc khác nhau cho mọi lứa tuổi, mọi thành phần. Chúng ta tự hào mang đến vẻ đẹp tráng lệ từ vân đá thạch anh nổi tiếng của vùng Carrara (dãy Apls) đến đất nước của mình thông qua đá nung kết tấm lớn”.

Trao đổi tại buổi tọa đàm, nhiều nhà phân phối cho biết sản phẩm đá tấm lớn nung kết mang thương hiệu VASTA đón nhận bởi họ đã thử nghiệm về chất lượng, mẫu mã đa dạng. Điều duy nhất khách hàng luôn thắc mắc là tại sao lại sản xuất ra được những tấm đá lớn với đủ độ dày và kích cỡ khác nhau mà vẫn đạt được độ tinh tế, sắc xảo, đặc biệt là vân đá trong xương, khác hẳn với những sản phẩm chỉ có vân đá trên bề mặt nếu là đá nhân tạo.

Còn đá tự nhiên thì có vân trong xương nhưng lại không đạt được độ cứng và bóng như đá của VASTA. Các nhà phân phối đến tham quan thực tế nhà máy, tìm hiểu thêm về công nghệ sản xuất để giải thích cho khách hàng rõ hơn về sản phẩm, thúc đẩy bán hàng; đồng thời tin tưởng sản phẩm đá VASTA sẽ được thị trường đón nhận.

Ông Nguyễn Duy Trúc - Phó Giám đốc CTCP Viglacera Tiên Sơn, Giám đốc Nhà máy Eurotile

Giải đáp những ý kiến của khách mời, ông Nguyễn Duy Trúc - Phó Giám đốc CTCP Viglacera Tiên Sơn, Giám đốc Nhà máy Eurotile cho biết: “Công nghệ mới cho phép sản xuất những sản phẩm kích thước lớn với quy trình sản xuất tiết kiệm ở mức cao nhất như: lò nung SACMI nung 140 phút với nhiệt độ 1.2000C, độ dài lò 270m nung sản phẩm nhiều hơn, đạt chất lượng hơn và điều chỉnh được thông số trong quá trình nung. Máy móc thiết bị tự động hóa ở mức độ tối đa: nạp tải mộc vào lò, dây phun keo tạo độ bám dính giữ hạt ITACA, dây chuyền tráng men, công nghệ phun keo dải hạt, máy cán, máy in kỹ thuật số, máy rải vân trong sương… Khi đến tham quan nhà máy và dây chuyền sản xuất, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và các tiêu chuẩn mà chúng tôi đã công bố”.

Tọa đàm về “Tầm quan trọng vật liệu trong thiết kế thi công nội ngoại thất” được khách mời đánh giá cao về những kiến giải trên nhiều lĩnh vực mà những chủ đầu tư, CEO, nhà phân phối cũng như người dùng hướng tới với đích đến cho những công trình hiện đại, văn minh và giàu tính thẩm mỹ.

Bình luận