
Phát biểu tại Lễ thông xe, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh, cầu vượt đường sắt tại Km2+415 là hạng mục có tính chất chiến lược trong tổng thể dự án, giúp xóa bỏ điểm giao cắt nguy hiểm giữa đường sắt và đường bộ, bảo đảm ATGT, tăng cường tính kết nối liên vùng và mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho khu vực trung du và miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An.
Với tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Cục Đường bộ Việt Nam, sự nỗ lực của BQLDA4; cùng với sự đồng hành tích cực của các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, đội ngũ kỹ sư và công nhân trên công trường đưa công trình vào thông xe kỹ thuật vượt tiến độ 60 ngày.
Đây là minh chứng rõ nét cho tinh thần làm việc khẩn trương, quyết tâm cao của các đơn vị tham gia thực hiện Dự án. Thành tích vượt tiến độ của dự án là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực tổ chức và tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lao động của tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh.

Công trình là hạng mục quan trọng thuộc dự án cải tạo, nâng cấp QL7 đoạn từ Km0 đến Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn, được Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt tại Quyết định số 333/QĐ-BGTVT ngày 18/3/2022 và điều chỉnh tại Quyết định số 1595/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2024. Dự án do Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, BQLDA 4 trực tiếp triển khai thực hiện.
Cầu vượt đường sắt tại Km2+415 là hạng mục thuộc gói thầu XD02, có tổng mức đầu tư xây lắp 154 tỷ đồng. Cầu dài 318,3 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 481,7 m, kết cấu gồm 8 nhịp dầm SuperT, mặt cầu rộng 21,5 m, chia làm hai đơn nguyên.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL7 có ý nghĩa to lớn đối với đời sống kinh tế - xã hội, việc hoàn thiện tuyến đường huyết mạch này không chỉ góp phần giảm thiểu rủi ro, đảm bảo ATGT mà còn mở ra cơ hội phát triển mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong vùng.