Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

07:00 10/10/2023
Văn phòng đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

Theo phản ánh của bà Trần Thị Loan, từ tháng 6/2023 đến nay, công ty bà đã nhiều lần gửi hồ sơ đề nghị đăng ký văn phòng đại diện khác tỉnh của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) theo cả hai phương thức trực tuyến và trực tiếp nhưng đều bị từ chối.

Do yêu cầu của Sở KH&ĐT là phải dịch và công chứng hộ chiếu người đứng đầu văn phòng đại diện. Bà đã liên hệ đơn vị công chứng hộ chiếu nhưng không thực hiện được.

Bà Loan hỏi, bà phải làm thế nào để đăng ký được văn phòng đại diện?

Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điều 31 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện như sau:

Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của HĐTV đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của HĐQT đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH MTV về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện. 

Đối với trường hợp cụ thể của công ty, để có cơ sở xem xét, xử lý hồ sơ đúng quy định, Sở Sở KH&ĐT hiện đang xin ý kiến hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trước khi xử lý hồ sơ. Sau khi có ý kiến của các cơ quan đơn vị có liên quan, Sở KH&ĐT sẽ thông báo để công ty thực hiện theo hướng dẫn.

 

Bình luận