"Uyên Hương"
Xây dựng hình ảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng khi tham gia WTO
Để thực hiện mục tiêu hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hơn, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện các chính sách và thể chế kinh tế nhằm đáp ứng các cam kết của WTO và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.
“Nút thắt“ của doanh nghiệp Việt khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Theo các chuyên gia, đa số doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thường có quy mô nhỏ, khó khăn về tài chính, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao và chưa chú trọng đầu tư vào dây chuyền công nghệ.
Việt Nam đã khởi xướng điều tra 29 vụ việc phòng vệ thương mại
Bộ Công Thương cho biết, nhằm bảo vệ thị trường trong nước, quyền lợi doanh nghiệp, đến nay, Việt Nam đã khởi xướng điều tra 29 vụ việc phòng vệ thương mại. Qua đó, góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Khuyến cáo doanh nghiệp nắm thông tin sớm để tránh điều tra phòng vệ thương mại
Trước bối cảnh Chính phủ Indonesia có những tuyên bố cam kết bảo vệ ngành dệt may nước này cũng như sẽ cân nhắc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với một số ngành hàng khác, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin, trao đổi với đối tác để nắm bắt thông tin sớm về khả năng bị điều tra phòng vệ thương mại mặt hàng xuất khẩu.
Cảnh báo sớm các vụ việc phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu
Bộ Công Thương cho biết, xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2024. Điều này đồng nghĩa, hàng hóa xuất khẩu sẽ đối diện nhiều hơn trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại, trong đó có một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang các thị trường lớn (EU, Hoa Kỳ).
EU gia hạn biện pháp tự vệ thép đến tháng 6/2026
Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU cho biết, ngày 25/6, Ủy ban châu Âu công bố quy định về việc gia hạn biện pháp tự vệ đối với thép thêm hai năm nữa, cho đến tháng 6/2026. Ngoài ra, quy định cũng điều chỉnh chức năng của biện pháp này để phù hợp với điều kiện thị trường.
Sẽ sớm trình Thủ tướng ban hành Chiến lược phát triển ngành thép
Nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho ngành thép, Bộ Công Thương đang xây dựng và dự kiến sẽ sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Doanh nghiệp logistics trước áp lực phải xanh
Ông Ngô Khắc Lê, Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam cho biết: Nếu không thực hiện nhanh tiêu chí để "xanh hóa" ngành logistics, tới đây doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị loại khỏi hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước cũng như toàn cầu.
Bộ Công Thương đề xuất nhập khẩu cát xây dựng từ Campuchia
Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về khả năng nhập khẩu cát xây dựng từ Campuchia.
Làm sao để bảo vệ thương hiệu khi xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử?
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tìm đến các nền tảng thương mại điện tử quốc tế như Amazon, eBay, Alibaba… để mở rộng thị trường.
Lợi ích ứng dụng trí tuệ nhân tạo tới doanh nghiệp
Trong bối cảnh thương mại điện tử không ngừng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như một nhân tố góp phần thay đổi lớn cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Đẩy mạnh xuất khẩu - một trong ba “chân kiềng“ quan trọng của nền kinh tế
Là một trong ba "chân kiềng" quan trọng của nền kinh tế, cùng với đầu tư, tiêu dùng, hoạt động xuất khẩu đã nhộn nhịp trên cả đường bộ và đường biển, báo hiệu sự khởi sắc của kinh tế Việt Nam.
Dự báo xuất khẩu cao su vẫn gặp khó do căng thẳng Biển Đỏ
Cục Xuất Nhập khẩu cho biết trong tháng 01/2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 260.000 tấn, trị giá 365 triệu USD, giảm 3,3% về lượng và giảm 2,4% về trị giá so với tháng 12/2023.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống phá giá đĩa giấy nhập từ Việt Nam
Bộ Thương mại Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với một số sản phẩm đĩa giấy nhập khẩu từ Việt Nam; mức biên độ phá giá cáo buộc là 255,46% đến 278,46%.
Doanh nghiệp bán lẻ đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên tại các địa phương, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ cho dịp quan trọng này. Cùng đó, các kênh bán lẻ Việt đã bung khuyến mại nhằm đón đầu xu hướng mua sắm sôi động của thị trường nội địa thời điểm cuối năm.