Đây là kỳ triển lãm được xem có độ hoành tráng nhất trong 3 năm trở lại đây, không chỉ ở số lượng doanh nghiệp và các gian hàng mà còn là sự đầu tư bài bản, công phu của các đơn vị tham gia.
Triển lãm thu hút 171 doanh nghiệp trên lĩnh vực thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa, 98 doanh nghiệp trang trí nội - ngoại thất; 126 doanh nghiệp vật liệu xây dựng, 108 doanh nghiệp trên các sản phẩm khác như: hệ thống năng lượng mặt trời, máy chế biến gỗ, nhà mái che, quạt công nghiệp...

Triển lãm lần này ghi dấu ấn bởi sự hoành tráng và quy mô của các gian hàng, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện sự đầu tư bài bản, công phu ở các sản phẩm mà họ mang đến.
Một trong những gian hàng ấn tượng về quy mô có thể kể đến gian hàng của CTCP Gạch ngói Đồng Nai, với hơn 50 năm kinh nghiệm trên lĩnh vực này, gian hàng được thiết kế ấn tượng, bài trí bắt mắt, nhiều sản phẩm đa dạng… đưa người xem đến không gian yên bình, lãng mạn của làng quê Việt Nam giữa ồn ào phố thị.
Cách bài trí này tạo nên sự khác biệt và mới lạ giúp giữ chân khách tham quan được lâu hơn, cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm cũng được tăng lên.
Sản phẩm của Gạch ngói Đồng Nai không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện mảng xuất khẩu của công ty này đang giữ vị trí chủ đạo trong sản xuất kinh doanh khi thị trường xây dựng trong nước trầm lắng.

Mang đến triển lãm sức hút mạnh mẽ cho gian hàng ấn tượng cũng phải kể đến gian hàng của CTCP Tập đoàn KES (Công ty thành viên của Tập đoàn Kim Tín) với các sản phẩm ván ép từ gỗ với hơn 100 mã hoa văn vân gỗ 3D được thiết kế từ những bản vân gỗ tự nhiên đẹp nhất, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ như Carb P2/EPA an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Điểm nổi trội của gian hàng KES là việc trưng bày quy trình sản xuất các loại ván ép trong không gian xanh mát, để khách tham quan cảm nhận và có được cảm giác sản phẩm rất thân thiện với môi, gần gũi với thiên nhiên.
Điểm khác biệt mà sản phẩm của đơn vị này mang đến là ngoài mẫu mã vân gỗ thông thường còn có mẫu mã như đá granit, như gạch ốp lát… phục vụ nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Đa phần các gian hàng kỳ triển lãm này đều có diện tích lớn, bài trí bắt mắt, công phu. Đi trong triển lãm mà có cảm giác như đi mua sắm giữa trung tâm thương mại, đây là một lợi thế thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ hôm khai mạc.
Chương trình hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực và phong phú được diễn ra tại Triển lãm, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường Xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững.
Không chỉ là cầu nối hợp tác và giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tại Triển lãm đã tổ chức 2 hội thảo với chủ đề“Vật liệu xây dựng phát thải thấp phục vụ xây dựng nhà ở xã hội”, “Thiết bị chiếu sáng đèn trang trí và Led Việt - Trung”.
Hội thảo tập trung nêu ý kiến và giải quyết các vấn đề thực tiễn hiện nay của ngành Vật liệu xây dựng trong xu thế hội nhập, phát triển phải đảm bảo được yếu tố thân thiện môi trường, an toàn cho người sử dụng và giá cả cạnh tranh.
Sau khoảng 3 kỳ tham gia triển lãm Vietbuild, các doanh nghiệp tại Quảng Tây (Trung Quốc) đã thu được kết quả khả quan. Họ nhận thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, đó cũng là lý do các phiên gặp gỡ, thảo luận, hội thảo và xúc tiến thương mại được diễn ra ngay trong và sau các kỳ của Triển lãm Vietbuild.