vật liệu đắp nền
Đầu tư xây dựng đường cao tốc ở Việt Nam - Những vấn đề đặt ra
Thời gian qua, việc đầu tư xây dựng mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc, tuy nhiên cũng xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập làm ảnh hưởng tiến độ thi công. Do đó, các nhà khoa học đã đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ, nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ các dự án cao tốc và đáp ứng các yêu cầu phát triển bền vững.
Cần cơ chế đặc thù tháo gỡ nguồn cung vật liệu đắp nền đường cao tốc
Kết quả rà soát của Bộ GTVT cho thấy, tổng nhu cầu vật liệu đất, đá, cát cho đắp nền đường 12 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021 - 2025) là hơn 90 triệu m3. Nhưng đến nay, nguồn cung ứng tại các địa phương vẫn đang thiếu hụt.
Chuẩn bị đưa cát biển vào sử dụng cho các dự án giao thông trọng điểm
Kết quả thí điểm cát biển đắp nền đường giao thông bước đầu cho nhiều kết quả khả quan. Cơ quan chuyên môn dự kiến đưa cát biển vào sử dụng cho các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024.
Bộ GTVT sắp mở rộng thí điểm cát biển làm vật liệu đắp nền đường cao tốc
Bộ GTVT đang thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường ở ĐBSCL và trong tháng 12 tới sẽ xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, thủ tục để mở rộng diện tích thí điểm với một số dự án đường cao tốc.
Giải cho bài toán vật liệu làm cao tốc dễ hay khó?
Bài toán thiếu vật liệu làm cao tốc chưa bao giờ hết nóng. Nhất là khi hàng loạt dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông được triển khai.
Giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu vẫn là điểm nghẽn cao tốc Bắc - Nam
Trước ngày 30/6 tới đây, các địa phương có dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 đi qua phải bàn giao toàn bộ diện tích mặt bằng để nhà thầu thi công.
Vẫn khó khăn về mặt bằng và vật liệu đắp nền
Bài toán mặt bằng sạch và vật liệu đắp nền vẫn đang là một thách thức tiềm tàng đối với dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Nếu không giải quyết triệt để hai vấn đề trên, tiến độ các dự án chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
Hải Phòng: Dự án nghìn tỷ nguy cơ chậm tiến độ do thiếu cát
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng - Thái Bình, và dự án mở rộng tuyến đường bộ ven biển đang bị chậm tiến độ do thiếu cát trầm trọng.
Thí điểm sử dụng 5.000m3 cát biển để đắp nền đường cao tốc Bắc-Nam
Nguồn vật liệu cát sông để đắp nền nền đường các dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang bị thiếu và có thể phải dùng vật liệu cát biển thay thế.
Vì sao đoạn cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết vẫn chậm tiến độ?
Theo Giám đốc Ban Điều hành dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết, nhu cầu của dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết là khoảng 9 triệu m3 đất đắp, nhưng sau hơn 1 năm thi công, tới nay vẫn đang thiếu hụt gần 2,5 triệu m3.