vật liệu san lấp
Bình Định nghiên cứu sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu san lấp cho dự án cao tốc
Do tình trạng thiếu cát san lấp cho các dự án, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý chủ trương cho triển khai đề tài "Khảo sát đánh giá chất lượng, tiềm năng khai thác cát nhiễm mặn tại khu vực đầm Thị Nại để phục vụ san nền các công trình trên địa bàn tỉnh".
ĐBSCL vẫn loay hoay với cát
Nguồn cát sông ngày càng khan hiếm, không đáp ứng đủ cho các công trình hạ tầng, ĐBSCL dường như chỉ còn biết trông chờ vào nguồn cát biển, nhưng vẫn loay hoay không biết sử dụng như thế nào, quy chuẩn ra sao và tác động môi trường đến đâu.
Chỉ đạo quyết liệt cung ứng vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm
Thủ tướng yêu cầu Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và các Bộ liên quan chỉ đạo quyết liệt hoạt động cung ứng vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm, nhất là các dự án có tiến trình hoàn thành năm 2025.
Giải bài toán thiếu mặt bằng và vật liệu san lấp
Hiện nhiều dự án đường cao tốc đang được triển khai tại khu vực Đông, Tây Nam Bộ với kỳ vọng tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông, tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, do thiếu mặt bằng thi công hoặc thiếu nguồn đất, cát san lấp nên tiến độ một số dự án vẫn chậm.
Thiếu vật liệu san lấp, nhiều công trình đầu tư công bị đình trệ
Tiến độ triển khai thực hiện các công trình trọng điểm ở Lâm Đồng còn chậm so với kế hoạch đề ra, nguyên nhân chính là thiếu vật liệu san lấp mặt bằng do cơ chế điều hành của cơ quan quản lý nhà nước.
Lâm Đồng: Thiếu cát xây dựng và vật liệu san lấp, nhiều công trình bị đình trệ
Từ đầu năm 2024, hàng loạt các công trình trọng điểm của địa phương này đã bị đình trệ vì tình trạng thiếu vật liệu san lấp mặt bằng và cát xây dựng do vướng thủ tục pháp lý.
Rà soát việc sử dụng vật liệu san lấp ở sân bay Long Thành phục vụ thi công cao tốc
Ngày 5/8, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản gửi Sở TN&MT về việc rà soát khối lượng vật liệu san lấp tại Sân bay Long Thành để thi công dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Áp dụng cơ chế đặc thù rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ cát
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Bến Tre và các địa phương triển khai áp dụng cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ cát, nhưng phải tuân thủ đầy đủ trình tự, thủ tục.
Hải Dương: Chuẩn bị đưa vào khai thác 5 mỏ khoáng sản làm VLXD
TP Chí Linh (Hải Dương) hiện có 5 mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp, vật liệu xây dựng đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào khai thác, với tổng trữ lượng dự kiến hơn 14,4 triệu m3.
Giải bài toán thiếu cát san lấp đường cao tốc: Tiếp tục thí điểm dùng cát biển làm vật liệu
Việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền được cho là giải pháp khả thi và hiệu quả nhất trong bối cảnh hàng loạt các dự án đường cao tốc đang phải thi công cầm chừng vì thiếu cát. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về cơ sở pháp lý, chất lượng, tác động của việc sử dụng cát biển.
Giải quyết nguồn vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam
Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương hướng dẫn chi tiết việc điều tiết các mỏ cát "cho vay", "hoàn trả" để đáp ứng tiến độ các dự án cao tốc.
Giải quyết dứt điểm vấn đề nguyên vật liệu san lấp thông thường cho các dự án hạ tầng
Thủ tướng lưu ý việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng giao thông quan trọng, trọng điểm quốc gia; sớm có phương án điều phối, giải quyết dứt điểm vấn đề nguyên vật liệu san lấp thông thường cho các dự án hạ tầng.
Giải quyết dứt điểm nguồn vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, trong giai đoạn 2021-2025, khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ cần khoảng 63 triệu m3 cát để triển khai thi công 16 dự án trọng điểm. Tổng nhu cầu vật liệu đắp nền cho các dự án là khoảng 70 triệu m3.
Đưa nhu cầu vật liệu san lấp vào Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, thông qua quá trình điều tra, khảo sát các dự án cao tốc, tư vấn thiết kế phải đưa nội dung về nhu cầu các loại vật liệu san lấp của dự án vào trong Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án…