Doanh nghiệp- Doanh nhân

Viettel đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022

Viettel đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022

Tuấn Đông Tuấn Đông - 14:33, 06/12/2022

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Lễ tôn vinh và trao chứng nhận trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022.

Có 34 trong số 857.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam nhận được danh hiệu này. Riêng lĩnh vực viễn thông, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên đạt chuẩn. Việc trở thành doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam giúp Viettel thể hiện vai trò là tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước.

Viettel nhận danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2022.

Văn hóa doanh nghiệp Viettel được xây dựng dựa trên mục tiêu tạo sự khác biệt, sức mạnh cạnh tranh trên thị trường. Đơn vị đã đặt ra sứ mệnh "sáng tạo vì con người", triết lý "kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội", 8 giá trị cốt lõi, chuẩn mực người Viettel và bộ quy tắc ứng xử riêng.

Trên nền tảng này, Tập đoàn thống nhất nhận thức và hành động, tạo động lực cho sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng tích cực tham gia công tác an sinh xã hội của đất nước. Đến nay, Viettel đã đóng góp khoảng 15.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, các Bộ, ngành và các nhà khoa học, chuyên gia văn hóa tham gia xây dựng. 
Mục tiêu cốt lõi của chương trình nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.  

Ý kiến của bạn