Đường hầm Fehmarnbelt đang được xây dựng bởi Femern A/S, Rambøll, Arup và TEC và được mô tả là đường hầm chìm dài nhất thế giới và đường hầm chìm sâu nhất thế giới với giao thông đường bộ và đường sắt biến công tác xây dựng trở thành một công việc phi thường.
Đường hầm có chiều dài tới 18km, là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu với kinh phí xây dựng khoảng 7,1 tỷ USD.
Sau khi hoàn thành, hầm đường bộ sẽ kết nối Rødbyhavn ở Đan Mạch với Fehmarn ở Đức và sẽ là tuyến đường ngắn nhất giữa Scandinavia và phần còn lại của châu Âu. Du khách sẽ chỉ phải đi tàu 7 phút hoặc lái ô tô 10 phút để băng qua Vành đai Fehmarn, thay thế chuyến đi lẽ ra phải mất 45 phút bằng phà.
Để so sánh kích thước của nó, việc xây dựng đường hầm sẽ cần 360.000 tấn thép cây, tương đương gần 50 lần trọng lượng của cấu trúc kim loại của Tháp Eiffel. Địa điểm xây dựng ở phía Đan Mạch có quy mô bằng 373 sân bóng đá. Có tới 70 tàu tham gia vào việc nạo vét rãnh đường hầm dài 18 km. Tổng cộng, khoảng 12 triệu m3 đất đã được nạo vét từ đáy biển.
Bản thân đường hầm bao gồm 79 đoạn tiêu chuẩn và 10 đoạn đặc biệt. Mỗi đoạn tiêu chuẩn nặng khoảng 73.000 tấn và có chiều dài 217 m rộng 42 m và cao 10 m. Các phần đặc biệt nhỏ hơn có chiều dài dưới một nửa nhưng rộng hơn và cao hơn một chút. Các đoạn đường hầm đang được đúc trên đất liền và sau đó được đưa vào vị trí bằng sà lan, trước khi cuối cùng được nhấn chìm và bịt kín dưới đáy biển ở độ sâu lên tới 40 m.
Ngân sách của đường hầm Fehmarnbelt cho đến nay là khoảng 1,2 tỷ USD. Vua Đan Mạch Frederik X mới đây đã khánh thành phần đầu tiên của đường hầm trong một buổi lễ đặc biệt.
Đường hầm Fehmarnbelt dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2029 và hoạt động trong tối thiểu 120 năm.