Xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ mái Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

09:25 09/05/2025
Chủ đầu tư Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phải xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ công trình Nhà ga T3.

Ngày 09/5, Cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) đã có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP yêu cầu xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình Nhà ga T3 (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất).

Cụ thể, qua thông tin báo chí phản ánh về việc xuất hiện hiện tượng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ ra cửa khởi hành tại tầng 3 công trình Nhà ga T3 (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) sau mưa lớn ngày 07/5, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng (Cơ quan thường trực Hội đồng) đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường và yêu cầu chủ đầu tư, rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

CC1 đã sẵn sàng cho khánh thành Nhà ga T3 - Tân Sơn Nhất
Hành khách làm thủ tục tại Nhà ga T3. Ảnh: INT

Đồng thời, có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành công trình.

Đặc biệt, lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ; có kế hoạch đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại theo cam kết của chủ đầu tư; kịp thời báo cáo kết quả thực hiện và việc khắc phục các tồn tại phát sinh trong quá trình vận hành, khai thác về Cơ quan thường trực Hội đồng.

Theo tìm hiểu, Nhà ga T3 được khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 19/4 vừa qua. Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP làm chủ đầu tư.

Bình luận